Tin trong nước

Điện lực Ba Bể (PC Bắc Kạn) tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện và các dịch vụ điện năm 2024

Thứ năm, 25/4/2024 | 09:14 GMT+7
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện và giới thiệu các dịch vụ chăm sóc khách hàng của ngành Điện đến khách hàng trên địa bàn quản lý, vừa qua, Điện lực Ba Bể đã phối hợp với huyện Đoàn Ba Bể và Đoàn Thanh niên xã Mỹ Phương tổ chức “Lễ ra quân tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và các dịch vụ điện năm 2024”.

Lễ ra quân tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và các dịch vụ điện năm 2024.

Lễ ra quân có sự tham gia tích cực của trên 40 cán bộ công nhân viên, đoàn viên thanh niên của huyện đoàn Ba Bể, Đoàn Thanh niên xã Mỹ Phương và đoàn viên các xã: Chu Hương, Yến Dương, Hà Hiệu (thuộc huyện Ba Bể).

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Giang - Phó giám đốc Điện lực Ba Bể đã tuyên truyền, phổ biến các kiến thức pháp luật về bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, đồng thời giới thiệu các dịch vụ chăm sóc khách hàng, phân tích lợi ích khi khách hàng sử dụng các dịch vụ của ngành Điện giúp khách hàng được hưởng và trải nghiệm dịch vụ điện tốt nhất; hướng dẫn sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm an toàn, nhất là trong thời điểm bắt đầu bước vào mùa nắng nóng.

Ngoài ra, lãnh đạo Điện lực cũng nêu những vướng mắc hiện chưa được giải quyết dứt điểm về vấn đề hành lang an toàn trên địa bàn huyện. Thông qua buổi lễ phát động và được sự vận động tuyên truyền của CBCNV Điện lực, đông đảo bà con nhân dân đã thấu hiểu, thông cảm và chia sẻ với ngành Điện. Đồng thời đồng ý cho phép Điện lực chặt hạ những cây ngoài hành lang có nguy cơ gây sự cố lưới điện và không yêu cầu chi phí đền bù…

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Đồng Văn Dược – Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể đã phát biểu và chỉ đạo đến cán bộ công nhân viên ngành điện, các đoàn viên thanh niên tham dự buổi lễ cần tích cực vận động tuyên truyền tới gia đình, người thân… và nhân dân trong toàn xã cần phối hợp, tạo điều kiện cho ngành Điện xử lý các nguy cơ gây mất an toàn như cây nằm trong và ngoài hành lang lưới điện, kịp thời ngăn ngừa các sự cố, bảo vệ tính mạng con người và đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục.

Hình ảnh CBCNV Điện lực Ba Bể phối hợp cùng đoàn viên các đơn vị tham gia chặt hạ cây.

Tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Phương vận động tuyên truyền tới người dân cùng các hộ gia đình không nên trồng cây trong và ngoài hành lang, nên chọn trồng những loại cây phù hợp để không còn tình trạng cây nằm trong phạm vi vi phạm hành lang lưới điện. Cùng với đó, bà Hoàng Minh Thúy – Phó Bí thư huyện đoàn Ba Bể cũng chỉ đạo lực lượng thanh niên cần chung tay với ngành Điện để lan tỏa đến các hộ dân trong thôn, xã trên địa bàn huyện cùng tích cực hưởng ứng.  

Qua khảo sát cho thấy, trên địa bàn xã Mỹ Phương hiện còn một số hộ dân trồng cây có nguy cơ gây mất an toàn cho lưới điện, mặc dù nhiều lần Điện lực đã phối hợp với chính quyền địa phương đến làm việc giải thích, tuy nhiên vẫn không giải quyết được (tại khoảng cột 14-15 và 17-19 sau MC 371/23 - đây là khu vực đồi cao việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn), nhưng với sự chung tay của các cấp, ngành trên địa phương đã cùng phối hợp tuyên truyền, đến nay các hộ cũng đã hiểu và đồng thuận nhất trí cùng ngành Điện chặt hạ số cây có nguy cơ gây mất an toàn cho lưới điện, đảm bảo vân hành an toàn ổn định.

Sau khi kết thúc Lễ phát động đã thực hiện chặt hạ tổng số cây ngoài hành lang an toàn lưới điện được hơn 200 cây gỗ các loại như: keo, xoan, gỗ tạp… Buổi tuyên truyền trực tiếp này được đánh giá đem lại hiệu quả rất cao. Để nhân rộng mô hình này, trong thời gian tới, Điện lực Ba Bể sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai các buổi tuyên truyền đến các xã khác trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần giúp bà con nhân dân nắm bắt kịp thời các quy định của pháp luật của nhà nước về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, cũng như giúp ngành Điện giải quyết được các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, đồng thời giới thiệu các dịch vụ chăm sóc khách hàng, sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm an toàn.

Link gốc

Theo: CN&TD