Tin trong nước

Điện lực Cẩm Khê (Phú Thọ): Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Thứ năm, 21/3/2024 | 10:20 GMT+7
Trước tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện ngày càng nhiều, đe dọa trực tiếp đến an toàn lưới điện và tính mạng con người, việc sử dụng điện chưa đúng cách có thể dẫn đến quá tải cục bộ lưới điện gây mất an toàn cho người dân.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền tại trường Tiểu học Trung sơn B.

Để giảm thiểu tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện, Điện lực Cẩm Khê (PC Phú Thọ) ngay từ những ngày đầu tháng 3 năm 2024 đã phối hợp với lãnh đạo UBND xã Trung Sơn, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện, sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả tại xã Trung Sơn và gần 200 cô, trò của trường Tiểu học Trung sơn B điểm trường khu Đâng trên địa bàn xã Trung sơn.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng – Phó Giám đốc Điện lực Cẩm Khê (PC Phú Thọ) chia sẻ: Với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm cho học sinh trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn điện, tạo sự lan tỏa tích cực trong nhân dân địa phương về ý nghĩa và tầm quan trọng của hệ thống lưới điện, đảm bảo an ninh năng lượng phục vụ cho phát triển kinh tế – xã hội và quốc phòng – an ninh của đất nước. Tại buổi tuyên truyền, các tuyên truyền viên của Điện lực Cẩm Khê đã cấp phát gần 200 tờ rơi cho thầy, cô và các em học sinh, tuyên truyền nội dung 14 hành vi bị cấm theo Điều 4, Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ và Nghị định số 51/2020/NĐ-CP ngày 21/4/2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ.

Tuyên truyền viên của Điện lực Cẩm Khê đang tận tình hướng dẫn cho bà con nhân dân và các em học sinh trường tiểu học Trung Sơn B trên địa bàn xã Trung Sơn.

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, ông Đinh Văn Đoá, Chủ tịch UBND xã Trung Sơn nhấn mạnh: Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với nhà trường, qua buổi tuyên truyền các thầy, cô, các em học sinh được tiếp thu những kiến thức hữu ích về an toàn điện, đặc biệt là các em học sinh cần ghi nhớ: Không trèo lên cột điện, vào trạm điện hoặc khu vực bảo vệ công trình điện khi không có nhiệm vụ; không thả diều vật bay gần công trình lưới điện cao áp; không đốt nương rẫy gần hành lang lưới điện, vận động gia đình và người thân không trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện góp phần đảm bảo nguồn điện vận hành an toàn, liên tục phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt của người dân cũng như tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Tuyên truyền viên của Điện lực Cẩm Khê thực hiện dán nhãn thông báo tại vị trí nguồn điện.

Qua buổi tuyên truyền, Điện lực Cẩm Khê hy vọng bà con nhân dân và các em học sinh trên địa bàn xã sẽ lan tỏa đến gia đình, người thân có ý thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ an toàn hành lang lưới điện; thực hiện sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Đó cũng là cách để bà con và các em thể hiện tinh thần trách nhiệm trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên quốc gia, bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng.

Link gốc

Theo: Phú Thọ Gov