Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đảm bảo cấp điện cho Show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”

Thứ hai, 18/3/2024 | 13:56 GMT+7
Trong khuôn khổ khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội hoa ban năm 2024, Show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” được tổ chức từ ngày 13 - 16/3 tại bản Uva, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, Điện lực Điện Biên đã khẩn trương triển khai và hoàn tất các phương án cụ thể cấp điện an toàn, liên tục trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động của Show diễn này.

Ông Vũ Đức Phong - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Điện Biên kiểm tra công tác đảm bảo cấp điện.

Để chuẩn bị cho lễ hội, ngay từ đầu năm 2024, Điện lực Điện Biên đã xây dựng kế hoạch, phương án cấp điện và giao nhiệm vụ cụ thể đến từng tổ, đội. Các tổ, đội tổ chức kiểm tra toàn bộ hệ thống đường dây và trạm biến áp trên địa bàn, trong đó, tập trung kiểm tra các trạm biến áp, đường dây đang vận hành có nguy cơ quá tải, hoàn thành thực hiện các giải pháp san tải, nâng công suất để đảm bảo các thông số vận hành theo quy định cho phép; kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị đóng cắt, bảo vệ, xử lý tiếp xúc các đầu cốt, aptomat của những trạm biến áp trực tiếp cấp điện cho những địa điểm tổ chức lễ hội. Đôn đốc các tổ tăng cường kiểm tra hành lang an toàn lưới điện, kiểm tra định kỳ ngày, đêm và có biện pháp xử lý tránh gây ra sự cố chủ quan, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, thông tin thông suốt trong mọi tình huống, lưới điện vận hành ổn định ở mức cao nhất trong các ngày tổ chức lễ hội.

Tới thăm hỏi, trò chuyện và động viên người lao động tại Điện lực Điện Biên, ông Vũ Đức Phong - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Điện Biên chia sẻ với những khó khăn, sự vất cả của toàn thể cán bộ, công nhân viên của Điện lực Điện Biên nói riêng của Công ty Điện lực Điện Biên nói chung "Dưới cái nắng gió Lào khô rát, khó chịu, những công nhân Công ty Điện lực Điện Biên đang tích cực tăng cường tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện ở khu vực diễn ra các hoạt động của sự kiện, đồng thời tập trung đánh giá hiện trạng nguồn lưới điện, năng lực cấp điện của lưới điện trên địa bàn tỉnh; nhu cầu phụ tải cho đại lễ và các công trình chào mừng kỷ niệm trong năm 2024 và Các phương án trực vận hành, trực sửa chữa 24/24 trong các ngày diễn ra lễ hội cũng đã sẵn sàng, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho mọi hoạt động, địa điểm có tổ chức sự kiện. Đặc biệt, trong thời gian qua, mỗi cán bộ, công nhân viên trong Công ty đã luôn đi đầu, gương mẫu trong việc tiết kiệm điện và tích cực tuyên truyền người dân thực hành tiết kiệm điện."

Công nhân Điện lực Điện Biên sử dụng thiết bị flycam kiểm tra tuyến lưới.

Cùng với đó, Đội QLVH ĐZ và TBA Mường Thanh cũng tổ chức tổng kiểm tra toàn bộ nguồn lưới điện, tiến hành đo dòng cân pha san tải các TBA UVA; tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm điện vào giờ cao điểm tại các điểm vui chơi (nếu có). Đồng thời, ngừng các công việc sửa chữa có cắt điện TBA UVA từ ngày 13/03/2024 đến hết ngày 17/03/2024. Chỉ cắt điện hoặc tách thiết bị ra khỏi vận hành trong các trường hợp sự cố hoặc đe dọa sự cố và phải có chỉ đạo từ lãnh đạo đơn vị, Điều độ Công ty Điện lực Điện Biên. Phối hợp với phòng KHKT thực hiện vận chuyển, lắp đặt máy nổ Diezen phát điện dự phòng 33kVA của UBND huyện Điện Biên tại cột 2.12 ĐZ 0,4kV TBA UVA. Bố trí 2 công nhân trực sửa chữa, thao tác, xử lý sự cố, vận hành máy phát điện dự phòng 33kVA của UBND huyện Điện Biên tại cột 2.12 ĐZ 0,4kV TBA UVA cấp điện cho Nhà văn hóa Bản UVA, xã Noong Luống huyện Điện Biên khu vực tổ chức Show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA” 
Từ ngày 13/03/2024 đến hết ngày 17/03/2024. Tăng cường công tác tuyên truyền về hành lang lưới điện đối với các khu vực có đường dây cao thế đi qua, đảm bảo hành lang lưới điện trung thế các lộ vận hành an toàn và ổn định khu vực huyện Điện Biên Phối kết hợp với đơn vị PCCC Công an huyện Điện Biên thực hiện công tác kiểm tra an toàn, PCCC tại khu vực diễn ra Show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”. Kiểm tra đêm lộ đường dây và các TBA UVa, nhằm phát hiện kịp thời các sự cố move phát nhiệt do tiếp xúc, đặc biệt tiếp xúc lá đồng tại ngàm động SI của TBA.

Theo đó, ông Vũ Đức Phong - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Điện Biên: "Dưới cái nắng gió Lào khô rát, khó chịu, những công nhân Công ty Điện lực Điện Biên đang tích cực tăng cường tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng lưới điện ở khu vực diễn ra các hoạt động của sự kiện, đồng thời tập trung đánh giá hiện trạng nguồn lưới điện, năng lực cấp điện của lưới điện trên địa bàn tỉnh; nhu cầu phụ tải cho đại lễ và các công trình chào mừng kỷ niệm trong năm 2024 và Các phương án trực vận hành, trực sửa chữa 24/24 trong các ngày diễn ra lễ hội cũng đã sẵn sàng, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho mọi hoạt động, địa điểm có tổ chức sự kiện"

Ông Vũ Đức Phong - Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Điện Biên thăm hỏi, động viên và tặng quà Người lao động trong Show diễn Huyền tích UVA.

Ông Lê Ngọc Tuấn, Giám đốc Điện lực Điện Biên cho biết: Nắm rõ tầm quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho Show diễn thực cảnh “Huyền tích UVA”, cán bộ, công nhân viên Điện lực Điện Biên luôn làm việc với tinh thần và tập trung cao nhất, sẵn sàng ứng trực trong mọi tình huống Ban Tổ chức yêu cầu. Ngoài đảm bảo cấp điện tại các khu vực diễn ra hoạt động Show diễn, việc cung cấp điện sinh hoạt trên địa bàn huyện để phục vụ người dân và du khách trong thời gian diễn ra sự kiện cũng được tính toán hợp lý, an toàn liên tục do lượng khách du lịch về Điện Biên sẽ rất đông, đặc biệt là các khu vực khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng…

Công nhân Điện lực Điện Biên kiểm tra dòng điện thiết bị chiếu sáng.

Được biết, Show diễn gồm 3 phân cảnh, gồm: cảnh một - Truyền tích người Thái (truyền tích quả bầu mẹ); cảnh hai  - Truyền tích chiếc khăn Piêu – cây hoa ban; cảnh ba - Lễ hội Xên Pang (cảm ơn tổ tiên, trời đất), điệu múa xung  quanh cây Pang (cây hoa lớn). Show diễn kéo dài trong 37 phút với 13 phân đoạn, được trình diễn gắn với cảnh quan thiên nhiên khu du lịch khoáng nóng UVA và hồ sen UVA với sự tham gia của trên 70 diễn viên quần chúng và chuyên nghiệp. Trong show diễn sử dụng nhiều vũ điệu dân gian truyền thống, nhạc cụ riêng có đặc sắc thể hiện rõ nét văn hóa dân gian dân tộc Thái.
 

Theo: NPC