CBCNV Điện lực Đông Hà thường xuyên thực hiện việc đeo khẩu trang khi tiếp xúc và không quên nhắc nhỡ khách hàng đeo khẩu trang, sử dụng dung dịch sát khuẩn đã chuẩn bị sẵn để rửa tay khi giao dịch công tác.
Trong thời gian qua, Điện lực Đông Hà đã nghiêm túc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của cấp trên và được triển khai cụ thể đến tại tất cả các phòng, các đội, tổ sản xuất trực thuộc đơn vị. Trong đó, đơn vị quan tâm công tác tuyên truyền, nhằm đảm bảo 100% người lao động trong đơn vị nắm bắt được thông tin, nâng cao nhận thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế, không hoang mang lo lắng thái quá ảnh hưởng đến công tác; Khuyến cáo người lao động hạn chế tham gia các hoạt động tụ tập đông người, đi du lịch đến những vùng có dịch, khi gặp gỡ không bắt tay, nên giữ khoảng cách trên 2m khi trao đổi và đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại cơ quan, khi đi ra ngoài, khi đến nơi đông người, khi trao đổi với người khác và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn…; Khuyến khích CBCNV sử dụng ứng dụng NCOVI để khai báo thông tin y tế, tình trạng sức khỏe cá nhân theo khuyến cáo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và thường xuyên theo dõi tin tức phòng, chống dịch trên các kênh thông tin chính thống, không chia sẻ trên mạng xã hội những thông tin sai lệch, gây hoang mang về tình hình dịch bệnh.
Để đảm bảo sức khỏe cho người lao động tại nơi làm việc, đơn vị đã chỉ đạo cán bộ, công nhân viên thường xuyên vệ sinh bàn làm việc, các thiết bị như máy tính, máy in, giữ gìn phòng làm việc sạch sẽ, thoáng mát; mở các cửa sổ, cửa chính để tận dụng ánh sáng và không khí tự nhiên, chỉ mở máy điều hòa nhiệt độ khi thật sự thấy cần thiết.
Trước đó, khi dịch bắt đầu bùng phát, đơn vị đã chủ động liên hệ với cơ quan y tế địa phương tiến hành phun hóa chất khử trùng, diệt khuẩn tại trụ sở làm việc; mua khẩu trang y tế để phát cho cán bộ, công nhân viên và phát miễn phí cho khách hàng (nếu khách hàng đến liên hệ công tác mà chưa có khẩu trang); mua dung dịch rửa tay, sát khuẩn để trang bị tại phòng giao dịch, tại tất cả các phòng, đội, tổ sản xuất. Đơn vị đã ứng dụng chức năng đo nhiệt độ của camera nhiệt được trang cấp phục vụ công tác vận hành lưới điện để kết nối vào màn hình tivi tại điểm giao dịch khách hàng để kiểm tra thân nhiệt của khách hàng khi đến giao dịch, đồng thời kiểm tra thân nhiệt của cán bộ, công nhân viên khi đến làm việc. Căn cứ vào kết quả đo được sẽ nhận biết cơ thể có bị sốt hay không, từ đó đơn vị có cách phòng ngừa, khuyến cáo kịp thời.
Cùng với đó, Điện lực Đông Hà đã xây dựng phương án phòng, chống dịch Coivid-19 và phương án sản xuất kinh doanh tại đơn vị một cách chi tiết, trong đó, giả thiết đưa ra các tình huống có thể xảy ra và giải pháp phòng dịch kịp thời, nhằm bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên và đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng điện trên địa bàn của đơn vị.
Đồng thời, yêu cầu cán bộ, công nhân viên khi có các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh, hoặc có tiếp xúc gần với bệnh nhân và các trường hợp có khả năng lây nhiễm thì không đến cơ quan làm việc, cần thông tin ngay cho lãnh đạo đơn vị biết và phải báo cáo kịp thời với cơ quan y tế địa phương để thực hiện việc cách ly theo quy định, nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bản thân, gia đình và cộng đồng. Bên cạnh đó, để hạn chế lượng khách hàng đến giao dịch trực tiếp, đơn vị đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện trên địa bàn ứng dụng các dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, gọi qua số điện thoại Tổng đài của EVNCPC 19001909 để thực hiện các giao dich.
Hiện tại, trên địa bàn thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã thành lập các khu vực cách ly nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh Covid-19, như: khu vực cách ly tập trung ở trụ sở Bộ chỉ huy quân sự tỉnh (trụ sở cũ), Bệnh viện chuyên khoa lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị (nơi đặt trung tâm cách ly chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị)… để đảm bảo cung cấp điện phục vụ công tác điều hành tại khu vực cách ly và nhu cầu sử dụng điện của công dân ở các địa điểm cách ly, Điện lực Đông Hà đã xây dựng và tích cực triển khai thực hiện những giải pháp đảm bảo cung cấp điện cho các cơ sở y tế, các khu cách ly tập trung trên địa bàn.
Trong đó, tập trung tăng cường công tác quản lý vận hành lưới điện; không thực hiện cắt điện công tác trên các tuyến đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các khu vực này; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng để xử lý nhanh sự cố, khôi phục lưới điện trở lại trong thời gian sớm nhất nếu xảy ra sự cố lưới điện, sẵn sáng máy phát điện dự phòng với công suất 250kVA và 30kVA để huy động đến ngay các địa điểm này khi cần thiết. Với những nỗ lực trên, Điện lực Đông Hà mong muốn không có CBCNV mắc dịch bệnh và luôn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung ứng điện an toàn, chất lượng phục vụ khách hàng, phục vụ địa phương phát triển kinh tế và phòng, chống dịch Covid-19.
Link gốc