EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

PC Quảng Ngãi: Triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ năm, 19/3/2020 | 13:39 GMT+7
Để phòng ngừa bệnh dịch COVID-19, đảm bảo sức khoẻ của công nhân, viên chức, lao động phục vụ sản xuất và kinh doanh điện an toàn liên tục, PC Quảng Ngãi đã thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC).

PC Quảng Ngãi thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 lây lan.
 
Ngay khi nhận chỉ đạo từ EVN và EVNCPC, PC Quảng Ngãi đã khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch nCoV tại đơn vị; đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết phòng chống dịch bệnh theo các tình huống. Lãnh đạo Công ty đã đến kiểm tra tình hình phòng chống dịch bệnh tại các đơn vị trực thuộc để có chỉ đạo cụ thể.
 
Tại PC Quảng Ngãi, các cán bộ công nhân viên chức (CNVC) tiếp xúc trực tiếp với khách hàng đều chủ động mang khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm bệnh. Các Điện lực cũng thực hiện phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng đến giao dịch và trang bị dung dịch rửa tay khô sát khuẩn tại các quầy giao dịch. Công ty cũng tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng giao dịch bằng phương thức điện tử, thanh toán qua ngân hàng thay vì đến trực tiếp các điện lực.
 
Hiện nay, Công ty Điện lực Quảng Ngãi hạn chế hội họp đông người, không đi du lịch hoặc đến làm việc vùng đang có dịch; có biện pháp quản lý, theo dõi CNVC lao động hoặc đối tác đến từ vùng có dịch. Trường hợp người lao động và đối tác đến từ vùng dịch, Công ty cũng khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trong thời hạn ủ bệnh (khoảng 14 ngày). Khách đến liên hệ làm việc đều được kiểm soát chặt chẽ và kiểm tra thân nhiệt.Các phòng làm việc đều mở cửa thông thoáng, hạn chế bật điều hòa, khuyến khích CBCNV sử dụng cầu thang bộ, hạn chế đi thang máy.
 
PC Quảng Ngãi cũng thực hiện tiêu độc khử trùng tại trụ sở làm việc cơ quan công ty và các đơn vị trực thuộc. Trong khuôn viên làm việc, Công ty đã dán các poster để người lao động nắm bắt các thông tin cơ bản về dịch Covid-19, các triệu chứng của bệnh, hướng dẫn cách đeo khẩu trang, vệ sinh đúng cách,... Công ty cũng trang bị khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn tay cho CBCNV để mỗi người lao động tự nâng cao ý thức bảo vệ cho chính bản thân mình.
 
Theo: Báo Công thương