Điện lực Lâm Thao (Phú Thọ): Đảm bảo nguồn điện an toàn, ổn định phục vụ tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2022

Thứ sáu, 24/6/2022 | 10:04 GMT+7
Kỳ thi THPT năm 2022, huyện Lâm Thao có trên 1.600 thí sinh tham gia dự thi tại 03 điểm trường: THPT Lâm Thao, THPT Phong Châu và THPT Long Châu Sa với tổng số 62 phòng thi. 
Điện lực Lâm Thao nâng công suất MBA tại TBA Lâm Thao 15.
 
Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Điện lực Lâm Thao đã triển khai nhiều phương án. Đơn vị đã thực hiện nâng công xuất TBA Lâm Thao 15 từ 250kVA lên 320 kVA cấp điện cho 2 điểm thi tại trường THPT Long Châu Sa và THPT Lâm Thao; Chủ động phối hợp với hội đồng thi và các điểm thi kiểm tra tủ điện hạ thế, lưới điện của nhà trường nhằm phát hiện sớm những sự cố có thể xảy ra; Tư vấn cho nhà trường thay thế các thiết bị không đảm bảo trên lưới điện; duy trì việc cấp điện cho các khu vực ưu tiên bằng nguồn điện lưới quốc gia và sử dụng máy phát diesel làm nguồn dự phòng.
 
Tại mỗi điểm thi, Điện lực đã tăng cường nhân viên  thực hiện kiểm tra toàn bộ hệ thống nguồn cấp điện nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các khiếm khuyết tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố lưới điện.

Ngoài ra, Điện lực sẽ tập trung nhân lực và chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, thiết bị dự phòng để có thể khắc phục sự cố xảy ra trong thời gian sớm nhất; chuẩn bị nhân lực tổ chức trực xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ; tăng cường trực cấp điện trong thời gian diễn ra kỳ thi. 
 
Trước đó, điện lực cũng đã tập trung nhân lực kiểm tra bằng máy đo nhiệt các điểm tiếp xúc và xử lý dứt điểm các tồn tại trên lưới điện; xử lý tiếp xúc, kiểm tra hệ thống áp-tô-mát tại các trạm biến áp và các nhánh rẽ cấp điện cho các địa điểm đặt hội đồng phục vụ kỳ thi.

Link gốc
Theo: Phú Thọ Gov