EVNNPC đẩy nhanh đầu tư lưới điện trung thế giúp không quá tải mùa hè 2022

Thứ năm, 23/6/2022 | 09:16 GMT+7
EVNNPC đã vận hành an toàn, ổn định lưới điện, đẩy nhanh tiến độ trong đầu tư xây dựng, vận hành các công trình nguồn và lưới điện đảm bảo cung cấp điện cho nền kinh tế.
 
Điện lực Phù Yên sửa chữa khiếm khuyết trên đường dây.
 
Để ứng phó với mùa nắng nóng đã đến ở miền Bắc, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã yêu cầu các Công ty Điện lực đẩy nhanh các dự án đầu tư lưới điện trung thế để san tải cho các máy biến áp đang mang tải cao. Các Ban Quản lý dự án tập trung đẩy nhanh đóng điện các dự án trọng điểm trong quý II/2022 để đảm bảo cấp điện, đặc biệt đối với mùa hè 2022.
 
Cạnh đó, với thực tế mùa hè đã đến, nắng nóng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hóa đơn điện tăng cao, EVNNPC đã liên tục khuyến cáo khách hàng và nhân dân tăng cường các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; vừa tiết kiệm chi phí cho khách hàng vừa góp phần tiết kiệm tài nguyên của Quốc gia.
 
Trong thời gian gần đây, dù mưa lũ bất thường xảy ra tại một số tỉnh Lạng Sơn, Phú Thọ, Bắc Giang, Điện Biên, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Yên Bái, Hà Giang nhưng Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chủ động cập nhật, theo dõi tình hình thiên tai trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông báo kịp thời để các đơn vị chủ động trong công tác chuẩn bị ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, khắc phục sự cố lưới điện, cung cấp điện trở lại trong thời gian ngắn nhất.
 
Điện thương phẩm tháng 5/2022 của EVNNPC thực hiện đạt 6,899 tỷ kWh, tăng 2,38% so với tháng 5/2021. Thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 66,57% và tăng 1,91%; quản lý tiêu dùng chiếm 26,5% và tăng 1,43%; thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,77% và tăng 12,63% so với tháng 5/2021.
 
Lũy kế 5 tháng đầu năm 2022 đạt 32,894 tỷ kWh, tăng trưởng 6,44% so với cùng kỳ, đứng thứ 2 trong 5 Tổng công ty phân phối thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 66,17% và tăng 5,44%; quản lý tiêu dùng chiếm 27,68% và tăng 8,67%; thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,29% và tăng 4,77%.
 
Tổn thất điện năng 5 tháng đầu năm 2022 toàn Tổng công ty thực hiện 5,29%, giảm 1,08% so với cùng kỳ 2021.
Điện lực Na Hang khắc phục sự cố do mưa lũ hồi cuối tháng 5/2022.
 
Trong tháng 5, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 214 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,85 ngày, giảm 0,25 ngày so với cùng kỳ 2021. Lũy kế 5 tháng đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.017 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,86 ngày, giảm 3,14 ngày.
 
Hiện hầu hết các Công ty Điện lực đã và đang tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đến hết tháng 5/2022 dự kiến đạt 76,75% vượt 5,35% so với chỉ tiêu được giao năm 2022.
 
Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ 99,74%. Lũy kế 5 tháng tháng đầu năm, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 99,14%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 99,96%, lũy kế 5 tháng tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của toàn Tổng công ty đạt 99,03%.
 
Cũng trong tháng 5/2022, EVNNPC đã khởi công 7/23 dự án theo kế hoạch bằng 116,6% so với cùng kỳ năm 2021, lũy kế đã khởi công được 30 dự án bằng 111,1% so với cùng kỳ. Đóng điện được 4 dự án theo kế hoạch, trong đó 1/4 dự án vượt kế hoạch tháng là Trạm biến áp Quang Châu 2 và nhánh rẽ; 3 dự án còn lại đang đảm bảo tiến độ. Lũy kế đã thực hiện đóng điện được 12 dự án.
 
Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác tháng 6, Tổng công ty yêu cầu các Công ty Điện lực đẩy nhanh các dự án đầu tư trung thế để san tải cho các máy biến áp đang mang tải cao. Các Ban Quản lý dự án tập trung đẩy nhanh đóng điện các dự án trọng điểm trong quý II/2022 để đảm bảo cấp điện, đặc biệt đối với mùa hè 2022.
 
Mùa hè đã đến, nắng nóng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hóa đơn điện tăng cao, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị quý khách hàng và nhân dân tăng cường các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; vừa tiết kiệm chi phí cho khách hàng vừa góp phần tiết kiệm tài nguyên của Quốc gia.
 
Theo: Báo Đầu tư