Chuyển đổi số trong EVN

Điện lực Lâm Thao (Phú Thọ) đẩy mạnh chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Thứ tư, 23/11/2022 | 09:57 GMT+7
Xác định được tầm quan trọng của công tác chuyển đổi số trong doanh nghiệp, thời gian qua, Điện lực Lâm Thao đã đẩy mạnh “số hóa” toàn diện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từ đó nâng cao hiệu suất lao động và mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng.

Nhân viên Điện lực Lâm Thao hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích của ngành điện trên điện thoại thông minh.
 
Điện lực Lâm Thao đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các công việc hàng ngày như: Áp dụng hệ thống văn phòng điện tử trong công tác văn thư (phần mềm D-Office), thu tiền không dùng tiền mặt, xây dựng cơ sở thu thập dữ liệu khách hàng qua Zalo. Trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành điều khiển xa, tự động, đơn vị cũng tích cực ứng dụng các phần mềm như: PMIS, phần mềm số hóa trong quản lý vận hành, kết nối thao tác xa các máy cắt Recloser trên lưới điện, quản lý vận hành MBA...

Bên cạnh đó, các khâu trong quy trình kinh doanh đã được triển khai hỗ trợ bằng phần mềm CMIS và công tác số hóa hợp đồng với nhiều cải tiến nâng cấp. Trong công tác tổ chức, đơn vị sử dụng phần mềm HRMS với nhiều tiện ích quản lý hồ sơ cán bộ công nhân viên, chấm công nhằm nâng cao năng suất lao động. Ngoài ra, để chuyển đổi số toàn diện, Điện lực Lâm Thao đã ứng dụng phần mềm quản lý an toàn ECP trong công tác quản lý an toàn vệ sinh lao động ở các phân hệ: Kiểm soát an toàn lao động, quản lý sự cố lưới, kiểm tra hiện trường, quản lý công cụ, dụng cụ, 5S lưới điện,… Với ứng dụng này, lãnh đạo các cấp đều có thể giám sát đồng thời các nhóm công nhân đang thao tác trên lưới ở mọi địa điểm. Từ đó, kịp thời phát hiện ra các sai sót và điều chỉnh ngay, góp phần vào việc đảm bảo an toàn lao động.
 
Ông Nguyễn Hoàng Lân – Phó giám đốc Điện lực Lâm Thao cho biết: “Thực hiện chủ trương chuyển đổi số của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Phú Thọ, Điện lực Lâm Thao đã tập trung nhân lực thực hiện thay công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa. Đến nay, tỉ lệ thay thế trên địa bàn huyện Lâm Thao đạt 82%, dự kiến hoàn thành thay thế 100% trong năm 2023. Qua đó, giúp giảm thiểu thời gian và nhân lực cho công tác ghi chỉ số công tơ, đồng thời kết nối dữ liệu phục vụ cho công tác vận hành tự động hóa lưới điện”.
 
Để tạo thuận lợi cho khách hàng trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực Lâm Thao đã đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến như: Sử dụng ứng dụng Internet banking của các ngân hàng; thanh toán qua các tổ chức trung gian như Bưu điện huyện, ViettelPay, VNPT, VNPay, Zalo Pay, ViMo, MoMo, Payoo. Hiện nay, trên địa bàn huyện đã có hơn 14.800 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt tỉ lệ 87%, trong đó có hơn 2000 khách hàng đăng kí trích nợ tự động.
 
Bên cạnh đó, công tác điện tử hóa quy trình cung cấp dịch vụ điện ngày càng được hoàn thiện, đến nay, 100% dịch vụ điện cấp độ 4 đã được Điện lực Lâm Thao cung cấp trên website bao gồm các dịch vụ như: Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; cấp điện mới từ lưới điện trung áp; thay đổi công suất/ định mức/ mục đích sử dụng điện; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi thông tin đã đăng ký; gia hạn hợp đồng mua bán điện,… Nếu như trước đây, khách hàng phải đến trực tiếp trụ sở Điện lực huyện để gửi yêu cầu thì hiện nay, khách hàng chỉ cần ở nhà và chủ động đăng ký dịch vụ điện trên trang website bằng điện thoại thông minh, máy tính. Muốn yêu cầu tra cứu thông tin hoặc có bất cứ thắc mắc nào về điện, khách hàng có thể gọi điện đến tổng đài hoặc truy cập website, zalo, ứng dụng CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
 
Để công tác chuyển đổi số có thể triển khai toàn diện trong mọi mặt của hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng, thời gian tới Điện lực Lâm Thao sẽ tiếp tục chú trọng đến việc nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, an toàn, an ninh mạng. Đồng thời, nâng cao công tác đào tạo nghiệp vụ vận hành, khai thác trên nền tảng số, bảo đảm an toàn thông tin, qua đó tạo bước chuyển mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Link gốc
Theo: Báo Phú Thọ