Thời gian qua, Điện lực Quảng Trạch đã tích cực triển khai chuyển đổi số toàn diện, nhất là công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó, giúp khách hàng tiếp cận các dịch vụ của ngành Điện nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng…
Nhân viên Điện lực Quảng Trạch hướng dẫn khách hàng cài đặt App trên thiết bị di động để theo dõi sản lượng hàng ngày.
Cụ thể, Điện lực Quảng Trạch đã tập trung lắp đặt công tơ điện tử thay thế công tơ cơ khí trước đây để thu thập dữ liệu từ xa nhờ chương trình RF Spider; tận dụng tối đa tiện ích của chương trình RF Spider để kiểm soát sản lượng điện bất thường, kịp thời xử lý, khắc phục sự cố cho khách hàng, giảm tổn thất về điện năng.
Ngoài ra, đơn vị còn hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng App trên thiết bị di động, như: App EVNCPC CSKH, đăng ký sử dụng ứng dụng Zalo theo dõi được sản lượng hàng ngày, lịch ngừng giảm mức cung cấp điện, các thông tin khuyến mãi khi thanh toán tiền điện...
Từ tháng 8/2022, Điện lực Quảng Trạch đã triển khai thực hiện chuyển đổi hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sang phương thức điện tử cho 56.732 khách hàng nhằm giúp đơn vị nâng cao hiệu quả trong lưu trữ, quản lý hồ sơ khách hàng, giúp nhân viên điện lực dễ dàng tra cứu thông tin, đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu để khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS cũng như công tác kiểm tra, quản lý khách hàng.
Ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Điện lực Quảng Trạch cho biết: Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh và triển khai hiệu quả các dịch vụ điện trực tuyến, phấn đấu các dịch vụ về điện đạt cấp độ 4, đạt tỷ lệ 100%; hồ sơ công việc trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng được giao dịch qua môi trường mạng đạt 95%....
Link gốc
Theo: Báo Quảng Bình