Ảnh minh họa
Đây là lần đầu tiên Điện lực Minh Hóa áp dụng công nghệ này.
Vừa qua, thiết bị đóng cắt, phân đoạn xuất tuyến 471 Trạm Trung gian Quy Đạt, tại điểm L33 Yên Hóa bị sự cố hồ quang phóng gần đứt khóa máng pha B. Đây là xuất tuyến cấp điện cho nhiều phụ tải quan trọng, như: cơ quan Huyện ủy, UBND huyện, Kho bạc, Công an huyện…
Việc cắt điện để sửa chữa sẽ làm gián đoạn, ảnh hưởng đến công việc chung, vì vậy, Điện lực Minh Hóa đã lên phương án, đăng ký với cấp trên thực hiện sửa chữa bằng công nghệ mới hotline.
Khác với công nghệ sửa chữa điện trước đây, dù là sự cố nhỏ nhất cũng phải cắt điện mới có thể triển khai, công nghệ hotline giúp công nhân ngành điện sửa chữa trên đường dây đang mang điện, mang lại hiệu quả và độ an toàn cao. Trong quá trình sửa chữa điện, khách hàng vẫn có thể tiến hành sử dụng điện sinh hoạt và sản xuất bình thường.
Theo: Báo Quảng Bình