Điện lực Nam Buôn Ma Thuột (PC Đắk Lắk): Chú trọng phát triển điện mặt trời mái nhà

Thứ ba, 25/8/2020 | 10:38 GMT+7
Trong thời gian gần đây, việc phát triển điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) được khuyến khích với nhiều chính sách thiết thực khiến nhu cầu xây dựng, lắp đặt các công trình này trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đang có xu hướng tăng cao.

Dự án điện mặt trời mái nhà có công suất 20kWp của khách hàng Trương Văn Vương - Thôn 10, xã Hòa Khánh.
 
Trước những lợi ích về mặt kinh tế, nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã chủ động nguồn kinh phí để tự đầu tư. Với sự phát triển nhanh chóng, tính từ sau ngày 30/6/2019 cho đến nay, riêng tại địa bàn do Điện lực Nam Buôn Ma Thuột quản lý đã tiếp nhận khảo sát, thỏa thuận đấu nối cho 543 khách hàng với tổng công suất 25,82 MWp. Trong đó, có 238 khách hàng đã tiến hành nghiệm thu đóng điện, vận hành và ký hợp đồng mua bán điện với khách hàng là 15,60 MWp.
 
Điện lực Nam Buôn Ma Thuột (PC Đăk Lăk): Chú trọng phát triển điện mặt trời mái nhà
Dự án điện mặt trời mái nhà với công suất 200 kWp của Công ty TNHH MTV Bình Hà Ban Mê.
 
Bước đầu, các công trình điện mặt trời mái nhà đã mang lại hiệu quả với những tín hiệu đáng mừng. Điển hình trong số đó có Công ty TNHH MTV Bình Hà Ban Mê đầu tư 06 công trình có tổng công suất gần 1MWp. Từ tháng 02/2020 đến nay, đơn vị đã phát được hơn 5.000 kWh điện. Nguồn này đáp ứng được nhu cầu sử dụng của Công ty và từ đó cũng thu về hơn 1 tỷ đồng từ nguồn điện năng dư phát ra lên lưới của ngành điện.
 
Tuy nhiên, với sự phát triển rầm rộ như hiện nay, trên địa bàn thuộc khu vực quản lý của Điện lực Nam Buôn Ma Thuột cũng đang gặp rất nhiều khó khăn về việc giải tỏa công suất vì một số nơi đang bị quá tải đường dây. Thực hiện theo hướng dẫn và chỉ đạo của EVN, EVNCPC và PC Đắk Lắk, Điện lực Nam Buôn Ma Thuột đã chủ động đăng ký, lập dự toán để nâng cấp, cải tạo các xuất tuyến trung áp. Bên cạnh việc tuyên truyền, khuyến khích người dân tham gia đầu tư điện mặt trời mái nhà. Quá trình tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của khách hàng được Điện lực tiến hành nhanh chóng, công khai, minh bạch. Đơn vị cũng tạo mọi điều kiện có thể để khách hàng đăng ký, các trường hợp đủ điều kiện theo quy định đều được giải quyết cho đến khi hạ tầng lưới điện khu vực hết khả năng của công suất.
 
Trong thời gian tới, Điện lực Nam Buôn Ma Thuột tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền, tư vấn để khách hàng lựa chọn công suất lắp đặt điện mặt trời mái nhà phù hợp nhằm phát triển nguồn tiêu thụ tại chỗ, phục vụ chủ yếu cho cuộc sống của hộ gia đình.
Theo: CPC