Đầu tư xây dựng

Điện lực Nguyên Bình (Cao Bằng) đóng điện các trạm biến áp thuộc công trình cải tạo lưới điện mùa nắng nóng 2023

Thứ tư, 21/6/2023 | 08:47 GMT+7
Điện lực Nguyên Bình xác định tiêu chí số 4 về điện trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị để phục vụ nhu cầu sử dụng điện trong dân cư và phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân tại địa phương.


Điện lực Nguyên Bình đóng điện trạm biến áp Nà Bon.

Nguồn điện 35kV cung cấp cho khu vực huyện Nguyên Bình đa dạng và linh hoạt, nguồn cấp từ trạm biến áp (TBA) 110kV E16.1 với tổng số 104 TBA công cộng trải đều trên trên địa bàn các xã, thị trấn cơ bản đã đáp ứng nhu cầu phụ tải. Tuy nhiên năm 2023, thời tiết nắng nóng cực đoan, nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến dẫn đến nhiều TBA bị đầy tải hoặc quá tải đặc biệt là vào giờ cao điểm. Từ nguồn vốn của các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn… được phân bổ, Điện lực Nguyên Bình đã xây dựng kế hoạch, có các giải pháp để thực hiện xây dựng, cải tạo nâng cấp hệ thống lưới điện trên địa bàn huyện. Điện lực Nguyên Bình đã khẩn trương nỗ lực thi công hoàn thành các dự án cải tạo lưới điện với mục tiêu hạn chế sự cố trên lưới, giảm bán kính cấp điện, nâng cao chất lượng điện áp, giảm tổn thất điện năng, cung cấp điện an toàn, tin cậy cho khách hàng và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện Nguyên Bình trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Điện lực Nguyên Bình đã phối hợp cùng các nhà thầu thi công hoàn thành khối lượng các công trình được giao, trong đó có các hạng mục rất quan trọng như: Xây dựng mới 07 trạm biến áp gồm: TBA Ủy ban (UB) Vũ Minh, Quang Noọc, Lũng Rảo, Kéo Thỏ, Nà Bon, Bản Luộc, UB Tĩnh Túc để cấp điện linh hoạt và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho nhân dân thị trấn Nguyên Bình, thị trấn Tĩnh Túc, xã Vũ Minh thuộc công trình xây dựng, cải tạo lưới điện huyện Nguyên Bình, Bảo Lạc tỉnh Cao Bằng năm 2023.

Để chủ động trong việc cấp điện an toàn ngoài việc tuyên truyền nhân dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả Điện lực còn thực hiện các giải pháp như: nâng công suất máy biến áp (MBA), xây dựng các TBA mới, thay dây cáp hạ thế đường trục, nhánh. Với tốc độ tăng trưởng phụ tải khoảng 10%/năm, việc xây dựng mới các trạm biến áp để đảm bảo cấp điện an toàn là nhu cầu cấp thiết. 

Điện lực Nguyên Bình đóng điện trạm biến áp Bản Luộc.

Với việc hoàn thành đóng điện các trạm biến áp thuộc công trình xây dựng, cải tạo lưới điện huyện Nguyên Bình, Bảo Lạc tỉnh Cao Bằng năm 2023 đã phát huy hiệu quả kịp thời trong việc san tải giảm bán kính cấp điện, nâng cao điện áp cuối nguồn, giảm tổn thất điện năng và chống quá tải cho các máy biến áp; Thực hiện xây dựng cải tạo các TBA mới cũng là đón đầu sự tăng trưởng phụ tải tại các khu dân cư phát triển mới lân cận các TBA đã đầy tải, đồng thời chủ động ứng phó với sự tăng tự nhiên của phụ tải khi thời tiết cực đoan, nắng nóng. 

Theo: NPC