Tiến độ công trình

Tháo gỡ khó khăn cho các công trình phát triển lưới điện tại tỉnh Bình Phước

Thứ tư, 7/6/2023 | 16:33 GMT+7
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 7 công trình lưới điện đang xây dựng do Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư các công trình xấp xỉ 700 tỷ đồng. Trong quá trình thi công, các công trình này còn gặp khó khăn về tiến độ, do vướng mắc bồi thường mặt bằng.

Phó Tổng giám đốc EVNSPC, ông Đoàn Đức Hưng phát biểu tại buổi làm việc.

Trước những khó khăn đó, ngày 7/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước ông Trần Văn Mi đã chủ trì buổi làm việc với EVNSPC về việc giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đối với các công trình điện gồm: Công trình trạm 110kV Phú Riềng và nhánh rẽ đấu nối trạm 110kV Phú Riềng; công trình lộ ra 110kV từ trạm 220kV Chơn Thành (2 mạch); trạm 110kV Đồng Xoài 2 và nhánh rẽ đấu nối trạm 110kV Đồng Xoài 2; lộ ra 110kV từ trạm 220kV Chơn Thành (4 mạch); phân pha dây dẫn đường dây 110kV từ 177 Bình Long 2 - 175 Mỹ Phước; trạm 110kV Hoa Lư và đường dây 110kV nhánh rẽ đấu nối trạm 110kV Hoa Lư. 

Tại buổi làm việc, đại diện EVNSPC đã báo cáo với các sở, ngành hữu quan, UBND TP. Đồng Xoài, thị xã Chơn Thành, các huyện Lộc Ninh, Phú Riềng, Hớn Quản và Đồng Phú nơi có các công trình đi qua, để cùng nhau tập trung thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc và đưa ra giải pháp giải quyết đối với các công trình trên.
 

Lưới điện đang xây dựng tại tỉnh Bình Phước.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi chia sẻ quan điểm: Tỉnh luôn xác định việc phát triển hệ thống điện, hạ tầng ngành điện rất quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia, thời gian qua Bình Phước đã rất quyết liệt trong công tác này. Những khó khăn đối với các dự án của Tổng công ty Điện lực miền Nam đầu tư trên địa bàn tỉnh hiện nay, các ngành liên quan của Bình Phước sẽ phối hợp giải quyết.

Đối với các địa phương, nơi có dự án đi qua cần quyết liệt phối hợp, hỗ trợ tốt trong thực hiện các phần việc theo đúng quy trình thủ tục; tăng cường tuyên truyền và vận động nhân dân đồng thuận cho công tác phát triển ngành điện của tỉnh; tham mưu chính sách thực hiện phù hợp, hài hòa. 

Kiều Công Dũng