Công ty Điện lực Hòa Bình tuyên truyền đến khách hàng phần mềm chăm sóc khách hàng.
Để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ hiện có của ngành điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình đã không ngừng gia tăng các ứng dụng số trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Nhờ đó, giờ đây khách hàng đã có thể đăng ký các dịch vụ điện hay thanh toán tiền điện trực tuyến mọi lúc, mọi nơi theo cách dễ dàng nhất.
Hiện nay, Công ty Điện lực Hòa Bình đang quản lý hơn 266.512 khách hàng sử dụng điện và để tạo thuận lợi cho khách hàng trong thực hiện các giao dịch về điện, công ty đang có những bước đi vững chắc trong việc số hóa dữ liệu quản lý, quy trình nghiệp vụ, cũng như gia tăng các ứng dụng công nghệ vào công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng.
Theo đó, hầu hết các dịch vụ về điện như: Đăng ký cấp điện mới, thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện… đều được thực hiện trên môi trường không gian mạng.
Thông qua những việc đã làm, có thể thấy, chuyển đổi số tại Công ty Điện lực Hòa Bình không chỉ là chuyển từ “giấy tờ” sang máy vi tính, từ thủ công sang tự động; mà còn là dùng công nghệ để thay đổi phương thức công tác, xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh mới để mang lại ngày càng nhiều lợi ích kinh tế kỹ thuật và giá trị mới phục vụ khách hàng.
Ngành điện Hòa Bình xác định, chuyển đổi số là một trong các nhóm giải pháp quan trọng trong chiến lược phát triển của mình.
Công nhân Điện lực Mai Châu hướng dẫn khách hàng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Quá trình chuyển đổi số tác động mạnh mẽ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.
Việc số hóa được hoàn toàn các dữ liệu, quy trình sẽ giúp các cấp lãnh đạo công ty có thể quản trị doanh nghiệp khoa học và hiệu quả cao, đồng thời hỗ trợ công tác dự báo và quản trị rủi ro, tăng năng suất lao động và hướng tới phục vụ khách hàng ngày một hoàn hảo hơn.
Thông qua chuyển đổi số, mọi công việc được diễn ra theo hướng đảm bảo tính công khai, minh bạch và an toàn… Qua đó, góp phần hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số tại doanh nghiệp.
Link gốc