Điện lực Thạch An (Cao Bằng) đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Thứ năm, 6/4/2023 | 09:06 GMT+7
Cán bộ, công nhân Điện lực Thạch An luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng và phục vụ các nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng - an ninh, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.


Công nhân Điện lực Thạch An thường xuyên vệ sinh sứ đường dây 35 KV, đảm bảo lưới điện vận hành ổn định.

Điện lực Thạch An hiện quản lý 152,9 km đường dây trung thế; 208,5 km đường dây hạ thế, 84 trạm biến áp (TBA) với tổng lượng 8.733,5 kVA, đảm bảo cung cấp điện cho 6.715 khách hàng trên địa bàn huyện; Thực hiện truyền tải cấp điện qua mạch vòng 35 kV Lạng Sơn - Cao Bằng, mạch vòng Phục Hòa - Thạch An và mạch vòng thành phố Cao Bằng - Thạch An; Sửa chữa, cải tạo các thiết bị đường dây, phát quang hành lang đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các sự kiện chính trị tại địa phương.  

Năm 2022, sản lượng điện thương phẩm đơn vị thực hiện 11,8 triệu KWh, bằng 100% kế hoạch; giá bán bình quân 1.895,05 đồng/kWh, cao hơn kế hoạch giao 1 đồng/kWh, cao hơn 18,40 đồng/kWh so với năm 2021. Giảm tổn thất điện năng toàn đơn vị xuống 5,67%, thấp hơn kế hoạch 0,52%; tổn thất hạ áp 3,91%, thấp hơn kế hoạch 0,07%; tổn thất trung áp 2,43%, thấp hơn kế hoạch 0,52% và hoàn thành cả 3 tiêu chí về tổn thất so với kế hoạch Công ty Điện lực Cao Bằng giao. 

Đơn vị luôn ưu tiên việc lập kế hoạch và thực hiện công tác thay công tơ định kỳ kịp thời, đúng thời gian, đúng quy định, đảm bảo không để công tơ hết hạn hoạt động trên lưới. Từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị tập trung thay thế công tơ cơ khí sang công tơ điện tử với 864 công tơ điện tử 1 pha, 29 công tơ điện tử 3 pha, lắp 97 công tơ tiếp sóng, 10 bộ tập trung dữ liệu DCU. Hiện hệ thống điện do Điện lực Thạch An quản lý có 76,45% công tơ đo xa, trên 98% công tơ kết nối.

Công tác dịch vụ khách hàng được đơn quan tâm triển khai thực hiện, đến nay có 49,66% khách hàng đăng ký nhận tin nhắn chăm sóc khách hàng qua zalo, 100% cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử, trong đó 100% cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4; 97,64% cung cấp dịch vụ qua cổng dịch vụ công, vượt kế hoạch giao; Thực hiện tốt công tác gửi tin nhắn thông báo tiền điện, lịch cắt điện, phối hợp thực hiện tốt công tác thu tiền điện với các ngân hàng ủy nhiệm thu tự động qua tài khoản, thanh toán qua ví điện tử MoMo, Viettel Pay, VNPT Pay, các ứng dụng Internet Banking của các ngân hàng… Hiện nay, 64,9% khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt.

Giám đốc Đinh Hoàng Hải cho biết: Điện lực Thạch An thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao và đứng thứ 3 trong  phong trào thi đua năm 2022 của các điện lực trong Công ty Điện lực Cao Bằng, được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tặng giấy khen. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đề ra; Duy trì công tác quản lý kỹ thuật, kinh doanh, đẩy mạnh tuyên truyền việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt; Tập trung kiểm tra sử dụng điện ban đêm và giờ cao điểm tại các trạm biến áp có tổn thất cao; Thực hiện các biện pháp quản lý kỹ thuật, quản lý và vận hành lưới điện phân phối, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, tin cậy và kinh tế, phục vụ sản xuất, sinh hoạt trên địa bàn; Đảm bảo cấp điện phục vụ các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của địa phương, các ngày lễ, Tết...

Link gốc

Theo: Báo Cao Bằng