Điện lực Thanh Sơn (Phú Thọ) đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng

Thứ ba, 31/5/2022 | 10:43 GMT+7
Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho sinh hoạt và sản xuất trên địa bàn vào mùa nắng nóng, Điện lực Thanh Sơn đã triển khai các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đảm bảo an toàn trong vận hành.

Điện lực Thanh Sơn đầu tư nâng cấp hạ tầng lưới điện, đảm bảo phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân.
 
Điện lực Thanh Sơn được Công ty Điện lực Phú Thọ giao quản lý địa bàn các huyện Thanh Sơn và Tân Sơn với tổng số hơn 400 trạm biến áp (TBA), trên 800 km đường dây hạ áp 0,4kV, gần 600 km đường dây trung áp, trong đó có trên 40 km của khách hàng.
 
Năm 2021, Điện lực huyện đã hoàn thiện 5 công trình chống quá tải; 18 công trình sửa chữa lớn đường dây 0,4kV TBA ở các xã Cự Đồng, Tất Thắng, Yên Lãng, Thắng Sơn, Yên Sơn, Địch Quả với tổng vốn đầu tư trên 30,1 tỉ đồng.

Cùng với xây mới, nâng cấp các thiết bị, Điện lực huyện đã thực hiện chỉnh trang 26 TBA, 11,5 km đường dây 35kV và 28,2 km đường dây 0,4kV...; tăng cường công tác quản lý kỹ thuật vận hành, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, TBA để triển khai các giải pháp cụ thể, kịp thời thực hiện các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán chuyển máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện cho phụ tải. Đồng thời kịp thời sửa chữa, nâng cấp các TBA; phát quang các cây nằm trong hành lang tuyến và gần TBA nhằm hạn chế tối đa sự cố điện xảy ra khi trời mưa bão. Các công trình hoàn thành và đi vào hoạt động đã đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, giảm tổn thất điện năng và nâng cao chất lượng điện năng, từng bước hoàn thiện cấu trúc, hạ tầng lưới điện ở khu vực miền núi, giúp đảm bảo an toàn khi vận hành và từng bước phục vụ tốt nhu cầu sử dụng điện sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.
 
Ngay từ đầu năm, Điện lực Thanh Sơn đã triển khai các công trình đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa và chống quá tải hệ thống lưới điện nhằm nâng cao chất lượng điện năng, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho người dân ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tiếp tục đầu tư nâng cao hạ tầng lưới điện phục vụ người dân mùa nắng nóng, hiện Điện lực Thanh Sơn đang tiến hành thi công lắp mới 10 TBA với tổng công suất 1.710 kVA, xây dựng mới 4,941 km đường dây 35kV và 10,512 km đường dây 0,4kV để giảm bán kính cấp điện, hoàn thành đóng điện đưa vào vận hành nhằm chống quá tải lưới điện khi phụ tải tăng cao, nhất là trong mùa nắng nóng.
 
Ông Nguyễn Anh Phong – Giám đốc Điện lực Thanh Sơn cho biết, để tiếp tục nâng cao hạ tầng lưới điện, đặc biệt ở các khu vực đông dân cư và các địa bàn vùng sâu, vùng xa nhằm cung cấp điện ổn định, thường xuyên, liên tục, trong năm nay, cùng với việc triển khai đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa 12 công trình trên địa bàn quản lý, đơn vị sẽ thực hiện đơn giản hóa các thủ tục cấp điện mới, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải tiến hoạt động chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ lưới điện, Điện lực huyện khuyến cáo các gia đình, cơ quan, công sở, doanh nghiệp thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện (tắt bớt các thiết bị không sử dụng, sử dụng các thiết bị điện có hiệu suất cao, nhiệt độ điều hòa để 26 độ trở lên…), đồng thời cần tránh sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện công suất cao vào các khung giờ cao điểm như từ 9-11 giờ, 14-17 giờ, 19-21 giờ...
 
Với những nỗ lực trong cải thiện hạ tầng lưới điện trong thời gian qua, Điện lực Thanh Sơn góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, giảm áp lực cung cấp điện lên toàn hệ thống, giúp vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn và kinh tế.

Link gốc
Theo: Báo Phú Thọ