Đầu tư xây dựng

Điện lực Thuận Thành (Bắc Ninh) nỗ lực để hoàn thành đóng điện vận hành các công trình đầu tư xây dựng

Thứ hai, 26/6/2023 | 10:44 GMT+7
Ngay từ đầu năm, Điện lực Thuận thành đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tập trung nhân lực, tiến hành ra quân tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống đường dây, vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện, theo dõi, tính toán tình trạng mang tải của từng lộ đường dây và trạm biến áp (TBA) để có biện pháp thay đổi phương thức vận hành.


Điện lực Thuận Thành đóng điện TBA 250kVA-22/0,4kV Bút Tháp.

Đồng thời, các đơn vị xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố mất điện và xây dựng kế hoạch điều chỉnh tiết giảm phụ tải phù hợp, đúng quy định để duy trì vận hành hệ thống điện ổn định.

Đặc biệt, hiện nay đang là cao điểm của mùa nắng nóng đã kéo theo nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao rất nhiều, vì vậy, bên cạnh việc triển khai đồng bộ các giải pháp kỹ thuật vận hành, Điện lực đã tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án công trình lưới điện. Cụ thể: Điện lực đã quyết tâm hoàn thành các công trình trọng điểm như: Dự án đầu tư xây dựng “Cải tạo, nâng cấp, giảm tổn thất điện năng và đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải các TBA phân phối khu vực phía Bắc thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh năm 2023”. Tổng quy mô dự án bao gồm: Nâng công suất 8 TBA dung lượng 3200 kVA; xây dựng mới 8 TBA dung lượng 2000 kVA; xây dựng mới 3,7 km đường dây trên không và cáp ngầm trung thế; xây dựng mới, thay thế 304 cột hạ thế, 19,2 km đường dây 0,4 kV. Dự án Sửa chữa lớn các đường dây trung thế và trạm biến áp với khối lượng công việc gồm: Thay 0,240km dây dẫn AC- 95 cũ bằng 0,240km dây dẫn AC- 95 mới; Thay 3,139km dây chống sét TK-35 cũ bằng 3,139km dây chống sét TK-35 mới; Tháo hạ và rải căng lại 25,053 km dây dẫn các loại AC- 50; AC-70; AC-95; AC120, AsXV-95/16. Thay 19 cột bê tông ly tâm cũ tại 18 vị trí bằng 19 cột bê tông ly tâm mới; Thay 52 bộ xà, 366 quả và bát sứ kém chất lượng; Cải tạo 3 giàn TBA.

Căn cứ vào quy mô các dự án, Điện lực Thuận Thành đã chủ động phối hợp với các bên liên quan, chính quyền địa phương tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao tuyến. Đồng thời, lập kế hoạch sản xuất, đăng ký lịch làm việc trên lưới được thực hiện nghiêm túc. Các đơn vị thi công được mời đến Điện lực họp bàn, lên kế hoạch cắt điện để thực hiện các công việc bảo đảm tiến độ, trước mỗi buổi cắt điện đều được bàn bạc, trao đổi các nội dung công việc cụ thể, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đội công tác và tiến độ công việc hàng ngày. Các đội sản xuất của Điện lực bám sát vào lịch cắt điện trung thế của các đơn vị thi công để lên kế hoạch, lập phương án thực hiện công việc của đơn vị…

Đến nay, Điện lực Thuận Thành đã đóng điện được 8/8 trạm biến áp, nâng công suất được 8/8 máy biến áp và hoàn thành toàn bộ các khối lượng sửa chữa lớn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đơn vị công tác, đúng tiến độ Công ty Điện lực Bắc Ninh giao.

Cùng với việc đầu tư nâng cấp, cải tạo hạ tầng lưới điện, Điện lực Thuận Thành đã tích cực tuyên truyền về tình hình khó khăn trong cung ứng điện hiện nay do diễn biến thời tiết phức tạp và cung ứng nhiên liệu khó khăn; phổ biến các lợi ích và biện pháp, cách thức tiết kiệm điện... để người dân và dư luận xã hội hiểu rõ, hiểu đúng, đồng thuận, ủng hộ, chia sẻ khó khăn, tự giác thực hành tiết kiệm điện và mong nhận được sự chia sẻ, phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện.

Theo: NPC