Điện lực Yên Mỹ (Hưng Yên): Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng cung ứng điện

Thứ năm, 25/8/2022 | 17:04 GMT+7
Nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn, thời gian qua, Điện lực Yên Mỹ đã chủ động xây dựng phương án, triển khai thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng cung ứng điện.
Điện lực Yên Mỹ cải tạo, nâng cấp lưới điện.
 
Hiện nay, Điện lực Yên Mỹ đang cung cấp điện cho hơn 59 nghìn khách hàng, quản lý vận hành hơn 220km đường dây trung thế, 527 trạm biến áp (TBA), 423km đường dây hạ thế. Với các phụ tải tăng nhanh theo sự phát triển sản xuất, kinh doanh và nhu cầu đời sống xã hội, Điện lực Yên Mỹ đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ đáp ứng yêu cầu, an toàn trong vận hành và sử dụng điện.

Trong công tác đầu tư xây dựng hạ tầng lưới điện, Điện lực Yên Mỹ đang phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn triển khai 4 dự án trọng điểm với tổng kinh phí gần 15 tỷ đồng. Đến nay, một số dự án đã được đưa vào vận hành, các dự án khác đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Ngoài ra, thực hiện số hóa trong ngành điện, từ đầu năm đến nay, Điện lực Yên Mỹ đã thay 38.971 công tơ cơ khí sang công tơ điện tử đo xa, trong đó số lượng công tơ thu thập tự động bằng DCU có 34.111 chiếc. Việc ứng dụng công tơ đo xa bảo đảm việc cập nhật lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng của khách hàng được chính xác.

Qua hệ thống đo xa, đơn vị quản lý được tình trạng các thông số vận hành để có giải pháp xử lý góp phần ổn định trong công tác cung cấp điện. Cùng với đó, việc ứng dụng công nghệ đo xa còn giúp giảm chi phí nhân công cho công tác quản lý trực tiếp. Ngoài đầu tư nâng cấp hệ thống lưới điện, Điện lực Yên Mỹ chú trọng công tác an toàn, bảo hộ lao động. Với đặc thù nghề nghiệp, công tác an toàn vệ sinh lao động luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc từ cơ quan đến các tổ, đội, có sự phân công kiểm soát công việc nhằm tăng cường ý thức chấp hành kỷ luật lao động của cán bộ, công nhân viên.
 
Việc cung cấp điện ổn định, liên tục luôn được đơn vị quan tâm đặt lên hàng đầu, công tác triển khai đánh giá các công việc đã thực hiện hàng tuần và chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh được giao, đặc biệt là công tác bảo đảm các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện, giảm sự cố và giảm tổn thất điện năng. Trong đó tập trung chủ yếu vào các giải pháp trong công tác quản lý vận hành, phân công tổ chức kiểm tra định kỳ, giao trách nhiệm công tác khoán quản từ công nhân đến các tổ, đội, thực hiện việc báo cáo thường xuyên về tình trạng vận hành của từng đường dây, thiết bị nhằm bảo đảm cung cấp điện ổn định và an toàn cho các tuyến đường dây trung thế, các phụ tải quan trọng; tập trung thực hiện việc vệ sinh rửa sứ hotline, sử dụng các thiết bị đo nhiệt từ xa để kiểm tra thường xuyên các điểm tiếp xúc trên đường dây, tiếp xúc đầu cực máy biến áp nhằm phát hiện sớm và xử lý khắc phục kịp thời các khiếm khuyết, không để xảy ra sự cố do chủ quan. 
 
Để sẵn sàng ứng phó, xử lý nhanh các sự cố mùa mưa bão, Điện lực Yên Mỹ đã có văn bản báo cáo UBND huyện để chỉ đạo các xã, thị trấn và các ngành liên quan về việc tăng cường công tác kiểm tra bảo đảm an toàn lưới điện trên địa bàn huyện. Công tác phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền, vận động về an toàn lưới điện và ngăn chặn kịp thời các vi phạm hành lang an toàn lưới điện trung áp được thực hiện thường xuyên. Bên cạnh đó, đơn vị đã hoàn thành thí nghiệm định kỳ các máy biến áp, trong đó có 20 máy biến áp phục vụ các trạm bơm tiêu úng trên địa bàn. Ngoài ra, đơn vị phối hợp tổ chức lớp đào tạo, diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý nhanh sự cố lưới điện…
 
Cùng với đó, công tác chăm sóc khách hàng cũng được Điện lực Yên Mỹ chú trọng. Đơn vị đã trang bị phòng giao dịch khách hàng đầy đủ trang thiết bị hiện đại, ứng dụng các phần mềm phục vụ giao dịch chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng tra cứu nhanh, bảo đảm việc cấp điện nhanh, rút ngắn thời gian tiếp cận dịch vụ điện năng. Đến nay, toàn bộ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện được ký lại hợp đồng mua, bán điện sinh hoạt theo hình thức điện tử. Việc triển khai hợp đồng mua, bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử sẽ giúp các bên dễ dàng truy cập thông tin, mang lại sự thuận tiện, nhanh chóng cho đơn vị và khách hàng. 
 
Ông Bùi Văn Thành, Phó Giám đốc Điện lực Yên Mỹ cho biết: Để đáp ứng đầy đủ nhu cầu về sử dụng điện của khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn, thời gian tới, Điện lực Yên Mỹ tiếp tục chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp để nâng cao trách nhiệm, thái độ khi giao dịch, phục vụ, chăm sóc khách hàng của cán bộ, công nhân viên ngành điện.

Link gốc
Theo: Báo Hưng Yên