Cán bộ Điện lực thị xã Phú Thọ tư vấn dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho khách hàng
Bên cạnh đó, đơn vị chú trọng thực hiện văn hóa doanh nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.
Hiện nay, Điện lực thị xã Phú Thọ đang cung cấp điện cho 23.279 khách hàng, tổng điện năng năm 2019 là 175.283.801kwh, trong đó hơn 61% là điện năng phục vụ hoạt động công nghiệp, xây dựng; 32,9% điện năng phục vụ sinh hoạt.
Thời gian qua, đơn vị có kế hoạch đầu tư cải tạo, xây mới, nâng cấp hệ thống lưới điện, nâng cao công suất các trạm biến áp. Hiệu quả rõ nhất là trong những đợt cao điểm nắng nóng, khi nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao, dễ xảy ra tình trạng quá tải, sự cố, đơn vị điện lực chủ động giám sát tất cả các thông số về điện áp, tình trạng quá dòng, đầy tải, lệch pha… của từng trạm biến áp.
Bên cạnh đó, để tránh việc cắt điện để thực hiện công việc vệ sinh và sửa chữa thiết bị, Điện lực thị xã Phú Thọ đã cử nhân viên của đơn vị học lớp vệ sinh cách điện đang mang điện bằng nước áp lực cao Hotline để triển khai tại đơn vị. Cách làm này không cần phải cắt điện trên lưới điện, không ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp. Trong tháng 8/2020 đơn vị đã triển khai, đăng ký thực hiện và hoàn thành được 10 phiên làm việc trên lưới điện.
Từ đầu năm 2020 đến nay, Điện lực thị xã thực hiện nhiều gói thầu đầu tư xây dựng và các công trình sửa chữa lớn, trong đó có nhiều hạng mục quan trọng như: Thay xà, sứ NR Thanh Vinh 6, Đỗ Sơn 2, Hà Xá, Phương Nhuế… Các phương án thay dây đường nhánh, đường trục, bổ sung lưới điện hạ áp, thay thế tủ hạ áp, thay dây cáp mặt máy, thay cột, thay hòm công tơ được đơn vị chủ động đưa vào kế hoạch năm, giảm thiểu tối đa sự cố xảy ra nhất là trong các ngày nắng nóng hoặc mưa bão. Đặc biệt khi các khu, cụm công nghiệp được mở rộng sẽ làm tăng sản lượng điện, đơn vị tập trung củng cố, nâng cấp, phát triển hệ thống lưới điện theo quy hoạch của thị xã, không chỉ phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân mà còn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất công nghiệp.
Điện lực thị xã Phú Thọ thực hiện vệ sinh cách điện đang mang điện bằng nước áp lực cao Hotline tại hiện trường
Với sự chủ động về con người và vật tư, Điện lực thị xã luôn xử lý nhanh các sự cố nhằm đảm bảo lưới điện luôn ổn định, an toàn, liên tục lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo đánh giá chất lượng công việc. Nếu như trước đây, tình trạng mất điện hoặc điện không ổn định thường xuyên xảy ra gây khó khăn cho khách hàng thì đến nay sự cố mất điện, điện yếu đã cơ bản được đơn vị khắc phục, có sự báo trước để người dân chủ động trong sinh hoạt và sản xuất.
Cùng với đảm bảo nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, Điện lực thị xã Phú Thọ xác định giảm tổn thất điện năng là một trong những chỉ tiêu hết sức quan trọng trong sản xuất, kinh doanh điện. Vì vậy, trên cơ sở phương án cung cấp và tiết kiệm điện, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, tư vấn kiến thức tiết kiệm điện đến từng khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn…
Để phục vụ khách hàng tốt hơn, đơn vị đã sử dụng hình thức chăm sóc khách hàng qua zalo; tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện thanh toàn tiền điện không dùng tiền mặt để tiết kiệm thời gian. Tháng 8/2020, tỷ lệ khách hàng đăng ký thanh toán qua ngân hàng và tổ chức trung gian đạt 53,47%. Công tác tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của khách hàng được thực hiện qua Trung tâm chăm sóc khách hàng và phòng giao dịch khách hàng của Điện lực Thị xã Phú Thọ được thực hiện bài bản. Hơn 99% các yêu cầu kiến nghị của khách hàng về dịch vụ điện được giải quyết kịp thời theo quy định.
Với những giải pháp đồng bộ, chỉ số kinh doanh của Điện lực thị xã những năm gần đây đều có mức tăng trưởng tốt, tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống, thời gian cắt điện ít hơn, dịch vụ ngày càng hoàn thiện, thủ tục cấp điện cho khách hàng được thực hiện nhanh nhất.
Ông Nguyễn Quốc Đạt - Giám đốc Điện lực thị xã Phú Thọ khẳng định: “Sự phát triển của đời sống xã hội cũng như sự thành lập và đi vào hoạt động ngày càng nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh mới dẫn đến nhu cầu tiêu thụ điện năng trên địa bàn thị xã Phú Thọ ngày càng tăng cao. Vì vậy thời gian tới, Điện lực thị xã sẽ nỗ lực để tăng độ tin cậy cung cấp điện, phấn đấu để đạt được chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng năm 2020 do Công ty Điện lực Phú Thọ giao, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị.
Link gốc