Cán bộ, công nhân viên Trạm 110 KV Lạc Sơn cải tạo, nâng cấp thiết bị để đảm bảo cung ứng điện an toàn liên tục.
Mở rộng mạng lưới, cung cấp điện an toàn ổn định
Xác định kết cấu hạ tầng phải “đi trước một bước” mở đường cho sự phát triển kinh tế xã hội, được sự quan tâm đầu tư của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Hòa Bình đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đầu tư về nguồn điện lẫn lưới điện.
Cụ thể, Công ty đã tập trung sửa chữa, xây dựng mới các trạm biến áp, cải tạo đường dây phù hợp với điều kiện phụ tải và quy hoạch phát triển lưới điện của tỉnh như: cải tạo nâng cấp lưới điện 6kV lên 22kV khu vực TP. Hoà Bình, cải tạo nâng cấp lưới điện 10kV lên 22kV tại các huyện Mai Châu, Lạc Thủy, Kim Bôi - Lương Sơn; cải tạo, nâng cấp đường dây 10kV lên 35kV tại Yên Thủy, Đà Bắc, Cao Phong, cải tạo lưới điện trung áp kết nối 7 trạm 110 kV với nhau... Nhờ vậy, chất lượng nguồn điện đảm bảo, đặc biệt là tại các khu vực như thành phố Hòa Bình, huyện Lương Sơn phục vụ tốt cho nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn.
Còn đối với khu vực vùng sâu vùng xa, Công ty Điện lực Hòa Bình cũng thường xuyên báo cáo UBND tỉnh và các cơ quan chức năng để cùng phối hợp cùng ngành điện, giải quyết các vướng mắc trong quá trình đầu tư nâng cấp, cải tạo lưới điện.
Trong năm 2019, vượt qua khó khăn về điều kiện thời tiết, địa hình chia cắt, chỉ tính riêng ở khu vực Yên Thủy, Lạc Sơn, ngành điện Hòa Bình đã xây dựng và đưa vào vận hành 03 TBA tại các xã Yên Lạc, Lạc Sỹ, Lạc Thịnh và thi công các tuyến đường dây kết nối nhằm mở rộng phạm vi cung cấp điện. Không chỉ có Lạc Sơn, Yên Thủy, hệ thống lưới điện quốc gia được đầu tư tới các thôn bản vùng xa, vùng đồng bào dân tọc thiểu số của các huyện Đà Bắc, Mai Châu, Lạc Thủy, Kim Bôi, Tân Lạc… góp phần nâng cao dân trí, thúc đẩy phát triển sản xuất và đảm bảo hoàn thành tiêu chí số 4 về điện trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về XDNTM tại các xã trên địa bàn. Đến hết năm 2019, 100% xã, phường, thị trấn được sử dụng điện lưới quốc gia, số hộ có điện đạt 99,99%.
Công nhân Điện lực Mai Châu nhanh chóng có mặt tại hiện trường để kiểm tra và xử lý sự cố do thiên tai, bão lũ.
Nâng cao chất lượng chăm sóc phục vụ khách hàng
Với quyết tâm đổi mới để phục vụ khách hàng tốt hơn, Công ty Điện lực Hòa Bình đã chính thức cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4. Theo đó, Công ty đã tiếp nhận và xử lý yêu cầu cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng online, người dân và doanh nghiệp có thể gửi yêu cầu lắp đặt trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Các quy trình khác như thông báo tiền điện, ghi số điện, thông báo ngừng giảm cung cấp điện… đều được điện tử hóa mạnh mẽ. Đặc biệt, việc thanh toán hóa đơn tiền điện được tích hợp trên trang web của Trung tâm Chăm sóc khách hàng (http:/cskh.npc.com.vn) hoặc thông qua tài khoản ngân hàng và các tổ chức trung gian như Viettel plus, VN Pay.
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Điện lực Lương Sơn ra mắt quầy giao dịch tiếp nhận và trả kết quả.
Để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, Công ty Điện lực Hòa Bình đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào quản trị và điều hành sản xuất như: xây dựng các Trung tâm điều khiển từ xa, các trạm biến áp không người trực để điều khiển các thiết bị đóng cắt từ xa, thu thập các dự liệu online, chuyển đổi công tơ cơ sang công tơ điện tử, triển khai 5S trên lưới điện, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn ISO 9001:2008… Đồng thời, Công ty tăng cường công tác tập huấn, đào tạo về văn hóa doanh nghiệp, bộ quy tắc ứng xử của nhân viên ngành điện, hướng tới xây dựng hình ảnh con người EVN thân thiện và gần gũi.
Bên trong Trung tâm điểu khiển từ xa của Công ty Điện lực Hòa Bình.
Với những nỗ lực và cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân viên, năm 2019, Công ty Điện lực Hòa Bình hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ, kế hoạch được giao. Hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, công tác vận hành lưới điện hiệu quả, chất lượng dịch vụ đã đi vào chiều sâu. Điện năng thương phẩm đạt 927,201 triệu kWh, tăng trưởng 11% so cùng kỳ, tổn thất điện năng thực hiện 6,83%, giảm 0,76% so cùng kỳ. Công ty đã bán điện trực tiếp cho trên 250 nghìn khách hàng, tăng thêm 7.362 khách hàng so với năm 2018.
Link gốc