Tin trong nước

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao công tác chuyển đổi số của PC Quảng Trị

Thứ sáu, 14/10/2022 | 21:18 GMT+7
“Chúng tôi đánh giá cao công tác chuyển đổi số của ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Quảng Trị nói riêng trong thời gian qua” - ông Hoàng Đức Thắng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị nhận xét tại buổi làm việc vào chiều ngày 14/10/2022 với các đơn vị ngành điện trên địa bàn tỉnh về tình hình sản xuất và cung ứng điện năng trong 9 tháng đầu năm 2022. 
 

Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị làm việc với các đơn vị ngành điện trên địa bàn tỉnh.
 
Tham dự buổi làm việc về phía Đoàn ĐBQH tỉnh còn có ông Nguyễn Hữu Đàn - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh Quảng Trị, bà Hồ Thị Minh - Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Quảng Trị cùng các thành viên thuộc Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị.
 
Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Trị Phan Văn Vĩnh cho biết, 9 tháng đầu năm 2022, Công ty Điện lực Quảng Trị đã cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân trong tỉnh và thực hiện tốt các chỉ tiêu quản lý kỹ thuật như: tổn thất điện năng, độ tin cậy cung cấp điện, suất sự cố lưới điện trung áp và lưới điện 110kV đều đạt và vượt kế hoạch giao. Sản lượng điện thương phẩm thực hiện trong 9 tháng đầu năm được 586,38 triệu kWh, tăng trưởng 4,69% so cùng kỳ năm 2021, đạt 74,51% kế hoạch năm. Hầu hết các chỉ tiêu về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng thực hiện 9 tháng đầu năm 2022 và ước thực hiện cả năm 2022 đều đạt và vượt kế hoạch giao.
 
Về công tác đầu tư xây dựng, đến 30/9/2022, đơn vị đã hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng 12 công trình. Tổng giá trị giải ngân đến 30/9/2022 là 76,671 tỷ đồng, đạt 72,34 % kế hoạch. Đến 31/12/2022, đơn vị sẽ nghiệm thu đưa vào sử dụng tất cả các công trình thuộc kế hoạch 2022, giá trị giải ngân tối thiểu 95% kế hoạch vốn giao. Năm 2022, Công ty đầu tư sửa chữa lớn 56 công trình với giá trị 36,6 tỷ đồng. Đến 30/9/2022, đơn vị đã hoàn thành 40/56 công trình, đạt tỷ lệ 81,3% kế hoạch. Dự kiến đến 31/12/2022, Công ty sẽ quyết toán hoàn thành toàn bộ 56 công trình, với tổng giá trị là 34,77 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch năm.

Ông Hoàng Đức Thắng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị đánh giá cao công tác chuyển đổi số của ngành điện trong thời gian qua.
 
Về công tác chuyển đổi số, Công ty Điện lực Quảng Trị đã hoàn thành 100% kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022. Cụ thể, đơn vị đã hoàn thành tất cả 17 nhiệm vụ do Tổng công ty Điện lực miền Trung giao và 5 nhiệm vụ do đơn vị đề ra trong các lĩnh vực công tác: Chuyển đổi nhận thức về chuyển đổi số, quản trị doanh nghiệp, kinh doanh - dịch vụ khách hàng, quản lý kỹ thuật, viễn thông - công nghệ thông tin.
 
Việc đầu tư lưới điện tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp được Công ty chú trọng. 9 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã hoàn thành 5 dự án cấp điện với tổng công suất 5.600kVA tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên toàn tỉnh. Đơn vị cũng đang tiếp tục đầu tư các dự án khác khi các nhà đầu tư có văn bản đề nghị cung ứng điện.
 
Trong tháng 9, do ảnh hưởng của cơn bão số 4 lưới điện tỉnh Quảng Trị đã xảy ra một số hư hỏng đã gây ra sự cố mất điện của một số khu vực trên địa bàn, đặc biệt một trận lốc xoáy tại thị trấn Cửa Việt làm hệ thống lưới điện khu vực bị gãy một số cột đã làm gián đoạn cung cấp điện. Ngay sau khi thời tiết ổn định, ngành điện đã khẩn trương điều động lực lượng kiểm tra, triển khai phương án xử lý sự cố đồng thời huy động kịp thời vật tư thiết bị, phương tiện, nhân lực tập trung để khắc phục. Công ty đã thay thế các cột điện trung, hạ thế bị gãy, đổ, kéo lại gần 700m đường dây trung thế 3 pha và 2 km đường dây hạ thế sau các trạm biến áp Long Hà, Long Hà 2, Long Hà 4 và Chợ Hôm 2, thay hơn 300 công tơ điện tử cấp điện cho khách hàng bị hư hỏng cùng hệ thống dây sau công tơ. Sau 2 ngày tích cực triển khai thực hiện với sự quyết tâm cao của toàn bộ CBCNV, toàn bộ khách hàng tại khu vực đã được cấp điện trở lại an toàn, ổn định.
 
Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Hoàng Đức Thắng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Công ty Điện lực Quảng Trị cùng các đơn vị ngành điện đạt được trong thời gian qua, nhất là trong công tác chuyển đổi số. Ông Thắng cho biết, qua các đợt tiếp xúc cử tại các địa bàn dân cư trên toàn tỉnh của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, cử tri hài lòng về những nỗ lực của ngành điện trong việc cung cấp, đảm bảo điện cho các khu kinh tế, khu công nghiệp, nhất là trong đời sống xã hội của người dân. Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn, ngành điện tiếp tục cố gắng giữ vững thành tích đạt được trong những năm qua, đồng hành cùng tỉnh đầu tư, phát triển các dự án động lực; thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội. 
 
Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng nhấn mạnh, trong mùa mưa bão sắp tới, ngành điện cần sẵn sàng các phương án ứng phó, đảm bảo cung cấp điện phục vụ sản xuất, kinh doanh cũng như sinh hoạt của Nhân dân, đồng thời giảm thiểu các thiệt hại do sự cố điện gây ra. Đối với các thuỷ điện, sẵn sàng lên phương án ứng phó với những sự cố thiên tai, mưa lũ vì biến đổi khí hậu ngày càng có dấu hiệu cực đoan. Tiếp tục quan tâm chỉ đạo Điện lực các huyện, thị giải quyết các kiến nghị cử tri liên quan đến ngành Điện.
Mỹ Lộc