Tin trong nước

Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Phú Yên: Xung kích tình nguyện với nhiều hoạt động ý nghĩa 

Thứ ba, 31/10/2023 | 09:36 GMT+7
Công tác từ thiện xã hội là một chương trình được Công ty và lực lượng đoàn viên thanh niên của Công ty Điện lực Phú Yên quan tâm. Thời gian qua, bằng những việc làm thiết thực, đoàn viên thanh niên Công ty không chỉ mang ánh sáng đến với người dân mà còn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của nhân viên ngành điện đến với khách hàng. 

Công trình “Ánh sáng tri ân” tại nghĩa trang liệt sĩ ở xã An Chấn, huyện Tuy An được Đoàn Thanh niên PC Phú Yên lắp đặt.

Một công trình thắp sáng ý nghĩa vừa được đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Phú Yên thực hiện vào những ngày đầu tháng bảy vừa qua. Công trình mang tên “Ánh sáng tri ân” đã lắp đặt 06 cột đèn và và 06 bóng đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng các phần mộ liệt sĩ trong khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ ở xã An Chấn, huyện Tuy An. 

Chị Võ Thị Mai Phương - Bí thư Huyện đoàn Tuy An cho biết, sự hỗ trợ của ngành điện để thực hiện chương trình “Ánh sáng tri ân” đợt này hết sức là có ý nghĩa, đặc biệt vào dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ. Công trình này sẽ mang lại ánh sáng cho nghĩa trang cũng như sự tri ân của thế hệ hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng tuyến đường thôn Xuân Hòa, xã Hòa kiến, thành phố Tuy Hòa.

Đây chỉ là một trong nhiều công trình mà đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Phú Yên tham gia thực hiện. Những năm qua, ngoài đảm bảo công tác cấp điện, thanh niên ngành điện còn đặc biệt gắn liền với rất nhiều công trình thắp sáng đường quê. Với tuyến đường thôn Xuân Hòa - xã Hòa kiến, thành phố Tuy Hòa, nhiều năm trước, việc đi lại của người dân vào ban đêm gặp nhiều khó khăn. Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Phú Yên đã triển khai công trình lắp đặt với 10 bóng đèn năng lượng mặt trời với kinh phí thực hiện 12 triệu đồng thắp sáng gần 01km đường nông thôn. 

Chị Nguyễn Thị Hồng - Thôn xuân Hòa, xã Hòa Kiến, thành phố Tuy Hòa cho hay, hằng đêm, mọi người hay đi qua đi lại, nhất là trẻ em người già rất bất tiện. Mùa mưa, nhiều lúc bản thân mình cũng không dám ra đường vì điện không có. Cảm ơn đoàn thanh niên ngành điện. Cả xóm này ai cũng hoan nghênh những việc làm của đoàn thanh niên. 

Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Phú Yên bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” cho xã Hòa Kiến – TP. Tuy Hòa.

Anh Ngô Việt Tú - Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, tuyến đường này vào ban đêm rất tối, đường hơi vắng. Hiện tại, tuyến đường này chưa có chiếu sáng nên công tác sinh hoạt của bà con nhân dân thôn Xuân Hòa cũng có phần bất tiện. Đây là công trình hết sức ý nghĩa, góp phần cho sinh hoạt của bà con thôn nơi đây thêm thuận tiện. 

Cùng với những tuyến đường, màu áo cam thanh niên tình nguyện ngành điện Phú Yên đến với những gia đình người dân nghèo, gia đình chính sách với chương trình lắp đặt điện miễn phí. Màu áo cam đẫm mồ hôi của những đoàn viên thanh niên ngành điện đã để lại những hình ảnh tốt đẹp trong lòng người dân. Bà Nguyễn Thị Mai - Xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa cho biết: “Thật tình, bác rất bất ngờ. Bên ngành điện đã đến lắp ráp điện cho nhà bác sáng sủa. Nếu như tự bản thân bác bỏ tiền ra lắp điện cho ngôi nhà này thì bác không có xu nào hết. Cảm ơn bên ngành điện lực giúp đỡ". 

Đoàn Thanh niên Điện lực Sơn Hòa lắp và hướng dẫn cách sử dụng thiết bị điện cho gia đình chị La O Vinh.

Anh Nguyễn Quốc Huy - Công nhân Điện lực Tây Hòa cho biết, cụ Mai sống một mình có hoàn cảnh khó khăn và được ngành điện xây dựng nhà tình nghĩa nhưng chưa có điện. Biết được thông tin này, Đoàn Thanh niên Điện lực Tây Hòa đã đến hỗ trợ cho cụ Mai về phần lắp đặt nhân công, vật tư, lắp đặt hệ thống điện các ổ cắm, bóng đèn công tác để cho cụ sinh hoạt. 

Mỗi đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Phú Yên khi tham gia hoạt động xung kích tình nguyện đều vui vẻ, nhiệt huyết, góp phần xây dựng hình ảnh của cán bộ công nhân viên ngành điện thân thiện, gần gũi hơn với khách hàng. Đây cũng là một cách để thể hiện nghĩa tình văn hóa của doanh nghiệp đối với cộng đồng xã hội.

Hoa Hồng