Tiến độ công trình

Đoạn cáp cuối cùng tiến về Lý Sơn

Chủ nhật, 7/9/2014 | 09:08 GMT+7
09 giờ 00 ngày 06.9.2014, Liên danh nhà thầu Prysmia - Thái Dương đã thi công đoạn cuối kéo cáp ngầm vượt biển ra đảo Lý Sơn. 


Toàn cảnh công việc rải cáp.
 
Theo kế hoạch, dự kiến công tác thi công rải cáp được hoàn thành trong 20 ngày kể từ ngày 26.8.2014, tức là đến 14.9.2014 cáp đến bờ tại đảo Lý Sơn. Nhưng với nỗ lực rất cao của nhà thầu, sự tích cực theo dõi, đôn đốc của EVN CPC và Ban QLDA Điện nông thôn miền Trung, tiến độ công trình đã được thúc đẩy mạnh mẽ. Anh em công nhân, kỹ sư đã không quản ngày đêm với cái nắng nóng cháy da trên biển, nỗ lực lao động để sớm đưa cáp cập đảo Lý Sơn. Đến 12 giờ 00 ngày 06.9.2014, việc vận hành robot xẻ rãnh chôn lấp cáp đã hoàn tất, robot đã được cẩu lên xã lan, chỉ còn công đoạn chuyển cáp lên bờ, dự kiến sẽ hoàn thành trong ngày 08.9.2014. 
 

Bộ điều khiển tời neo chính.
 
Chúng tôi đã tranh thủ gặp những người đã góp phần cho việc thành công rải cáp ngầm trên biển. Anh Trần Xuân Chung, công nhân Công ty TNHH Xây dựng điện Thái Dương tâm sự: “Hiện nay, người dân tại huyện đảo Lý Sơn chắc ai ai cũng mong chờ có điện lưới quốc gia…Hầu như tất cả anh em công ty chúng em cũng như các bạn nước Indonesia đều nỗ lực không kể ngày đêm để hoàn thành công việc được giao. Khi hoàn thành công việc rải cáp đến huyện đảo Lý Sơn chúng em đều phấn khởi vui vẻ…”.
 

Hệ thống camera dưới nước


 Người nhái kiểm tra cáp
 
Anh Safar, người nhái mang quốc tịch Indonesia tâm sự: Khi hoàn thành công đoạn đưa robot lên trên xà lan, tôi nhận thấy công việc đã hoàn thành và cũng đã góp sức cùng với anh em công nhân Việt Nam để hoàn thành nhiệm vụ phục vụ cho nhân dân tại huyện đảo…”.

Khi công việc đã đạt kết quả tốt, ngoài lực lượng thi công, không thể không kể đến các anh bộ phận hậu cần. Anh Nguyễn Văn An, phục vụ bếp tại xà lan tâm sự: “Em phục vụ cho nấu ăn tại xà lan đã hơn 2 tháng nay, thấy anh em ai cũng chăm chú công việc của mình suốt ngày đêm …Để chăm lo sức khỏe của anh em, em đã cùng các anh làm bếp Indonesia lo từng bữa cơm, ly nước nhất là về đêm khuya phải thay đổi từng món ăn cho anh em có được sức khỏe để hoàn thành việc rải cáp ngầm biển phục vụ cho người dân tại huyện đảo Lý Sơn..”. 
 
Dương Anh Minh/Icon.com.vn