Tin trong nước

Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh

Thứ sáu, 6/9/2024 | 10:41 GMT+7
Chiều ngày 05/9, đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam do ông Ngô Sơn Hải - Phó tổng giám đốc làm trưởng đoàn, ông Vũ Anh Phương - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cùng các chuyên viên ban An toàn, ban Kỹ thuật đã đến trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống cơn bão số 3 tại Quảng Ninh.

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT &TKCN) họp phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Ngay sau khi biết tin cơn bão số 3(Yagi) có khả năng đổ bộ vào các tỉnh Quảng Ninh – Nghệ An, sáng ngày 05/9, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tổ chức họp Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT &TKCN), phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và các đơn vị với tinh thần cao nhất để đối phó với cơn bão số 3. Công ty đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chủ động phòng chống thiên tai. Yêu cầu các đơn vị kiểm tra rà soát lưới điện, công trình điện, công trình kiến trúc, khẩn trương khắc phục tồn tại. Chuẩn bị mọi nguồn lực trong công tác PCTT&TKCN theo phương châm “Bốn tại chỗ” với tinh thần cao nhất để đối phó với cơn bão số 3.

Theo đó, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tiến hành kiểm tra đường dây, trạm biến áp 110 kV, trung hạ áp, đặc biệt là các điểm xung yếu, nghiêm túc thực hiện các nội dung ứng phó kịp thời với các tình huống.

Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam do ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc làm Trưởng đoàn, trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng chống bão số 3 (bão Yagi) tại trạm 110kV Yên Cư (TP Hạ Long).

Đồng thời, phân công các thành viên Tiểu ban đơn vị, Đội xung kích cơ sở trực và bố trí ứng trực 100% quân số đơn vị phòng chống bão; nắm bắt tình hình vận hành lưới điện, phân đoạn cô lập sự cố, đóng mạch vòng; lập phương án giải quyết khu vực hệ thống lưới điện có nguy cơ ngập lụt, sạt lở; phối hợp với chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền an toàn điện, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp tới nhân dân, các cơ quan, đơn vị; thực hiện chặt tỉa cây trong, ngoài hành lang có khả năng ảnh hưởng đến lưới điện, công trình điện; phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy PCTT&TKCN của tỉnh, các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn, đơn vị bạn để nắm bắt tình hình và ứng cứu khi cần thiết. 

Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc họp đánh giá công tác phòng chống cơn bão số 3 tại TBA 110 kV Yên Cư.

Thay mặt đoàn công tác, ông Ngô Sơn Hải - Phó tổng giám đốc EVN, Trưởng đoàn công tác đã đánh giá cao công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với bão số 3 của Công ty Điện lực Quảng Ninh khi đơn vị đã triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên và có văn bản chỉ đạo xuống các đơn vị trực thuộc thực hiện công tác phòng, chống cơn bão số 3.

Tuy nhiên, trước những diễn biến bất thường của thời tiết, Đoàn công tác yêu cầu đơn vị không được chủ quan, lơ là, tăng cường công tác kiểm tra, có biện pháp gia cố, chằng chống, gia cường cho các công trình điện và nhà cửa đảm bảo an toàn khi bão đổ bộ và mưa lớn kéo dài. Đặc biệt là toàn Công ty phải nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn khi làm việc trong điều kiện mưa lũ, nhất là đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị trong quá trình chuẩn bị ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.  

Ngay sau khi đi kiểm tra tại hiện trường nắm bắt tình hình tại một số điểm xung yếu trên địa bàn tỉnh, đoàn công tác đã họp đánh giá và đưa ra các phương án phòng chống mưa bão hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão xảy ra.

Ngọc Lan