Tiến độ công trình

Đóng điện và khánh thành công trình TBA 110kV Thanh Hà và nhánh rẽ

Thứ sáu, 28/1/2022 | 16:51 GMT+7
Chiều 26/1, tại huyện Thanh Hà, Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương (Công ty Điện lực Hải Dương) đã tổ chức lễ khánh thành, đóng điện, đưa vào hoạt động trạm biến áp 110kV Thanh Hà và nhánh rẽ, vượt tiến độ 3 tháng theo kế hoạch dự kiến ban đầu.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Trạm biến áp 110kV Thanh Hà và nhánh rẽ.
 
Dự án đường dây và TBA 110kV Thanh Hà và nhánh rẽ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc chính thức ký hợp đồng ủy thác, giao cho Công ty Điện lực Hải Dương tổ chức quản lý, triển khai thực hiện từ ngày 27/7/2021.  Đây là một trong những dự án trọng điểm để Công ty Điện lực Hải Dương hiện thực hóa sớm đưa các dự án vào vận hành, đáp ứng nhu cầu phụ tải cực kỳ cấp thiết của sản xuất công nghiệp và dân sinh trên địa bàn huyện Thanh Hà đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng. Là huyện duy nhất trên địa bàn tỉnh chưa có TBA 110kV vì vậy việc đầu tư xây dựng dự án Đường dây và TBA 110kV Thanh Hà và nhánh rẽ là hết sức cấp thiết với mục tiêu: chống quá tải cho các TBA 110kV khác trong khu vực như TBA 110kV Ngọc Sơn, TBA Nguyên Giáp, tạo đường dây cấp điện mạch vòng theo mô hình cấp điện N-1 đã được EVN định hướng xây dựng; nâng cao độ ổn định cung cấp điện, chất lượng điện năng cho các phụ tải.
 
Dự án Trạm biến áp 110kV Thanh Hà có công suất thiết kế là (40+63)MVA; trong đó, giai đoạn 1 được lắp đặt một máy biến áp 40MVA, được thiết kế theo tiêu chuẩn vận hành không có người trực. Dự án có đường dây mạch kép 110kV với chiều dài hơn 16km, điểm đầu từ trạm biến áp 220kV Hải Dương 2 ở thị xã Kinh Môn và điểm cuối là trạm biến áp 110kV Thanh Hà, bao gồm tổng cộng 67 vị trí cột. Đường dây đi qua 9 phường, xã của 3 huyện, thị xã là Thanh Hà, Kim Thành và Kinh Môn. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 175 tỷ đồng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Quang Thái, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của Công ty Điện lực Hải Dương trong việc quản trị doanh nghiệp, quản trị dự án để công trình vào hoạt động với thời gian sớm kỷ lục. 
 
Với những nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh Hải Dương trong năm qua, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc bày tỏ mong muốn, Hải Dương sẽ là một trong những tỉnh trọng điểm hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong thời gian tới. Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ông Thái cũng cam kết sẽ cung cấp điện ổn định cho sự phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống cho người dân các tỉnh phía Bắc nói chúng và Hải Dương nói riêng; đồng thời, chỉ đạo Công ty Điện lực Hải Dương phải đi trước một bước để chuẩn bị hạ tầng, sẵn sàng đón các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến Hải Dương đầu tư sản xuất, kinh doanh.
 
Kết quả là thể hiện sự quyết tâm cao độ hoàn thành vượt mức kế hoạch của Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV Công ty Điện lực Hải Dương trước khi đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Theo: NPC