EVN HCMC: Tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2014

Thứ hai, 31/3/2014 | 08:42 GMT+7
Với con số tiết kiệm điện mà Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã tiết kiệm được trong chiến dịch giờ trái đất của một số năm gần đây như: năm 2010 tiết kiệm được: 83.200KWh điện; năm 2011 tiết kiệm được: 73.600KWh điện; năm 2012 tiết kiệm được 130.000KWH điện; năm 2013 tiết kiệm được135.000kwh điện.


EVNHCMC tham gia đạp xe hưởng ứng giờ trái đất

Để tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được của các năm trước đồng thời góp phần tích cực vào thành công chung cũng như thể hiện ý thức trách nhiệm trước cộng đồng, năm 2014, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã lập kế hoạch tham gia sự kiện Giờ Trái đất nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức của các tổ chức, cá nhân trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả để giảm thiểu sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

Theo đó, Tổng công ty đã triển khai tới các đơn vị các hoạt động cụ thể như sau: tham gia tắt đèn chiếu sáng sân, vườn, trang trí, quảng cáo và thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2014; vận động toàn thể CB-CNV Tổng công ty và gia đình tích cực hưởng ứng, đăng ký tham gia và thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết trong mỗi gia đình vào thời gian diễn ra sự kiện. Bên cạnh đó, Tổng công ty còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014 trên địa bàn lồng ghép nội dung hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2014) như tuyên truyền trên trang web của Tổng công ty; phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí, Đài truyền hình, Đài phát thanh tích cực tuyên truyền, cổ động cho sự kiện Giờ Trái đất năm 2014 và các hoạt động tiết kiệm điện trên địa bàn Thành phố. Các Công ty Điện lực làm việc với các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng đèn đường, công viên thực hiện không mở đèn chiếu sáng một số tuyến đường, công viên trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất, phối hợp với chính quyền địa phương để vận động các khách sạn, cao ốc, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ và các hộ gia đình tắt đèn bảng hiệu, quảng cáo và đèn chiếu sáng trong thời gian diễn ra sự kiện.

Ngoài ra, các công ty điện lực còn triển khai phát 8.000 tờ rơi tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất; dán 1.600 poster tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, khu vực công cộng, treo 1.000 băng rôn Giờ Trái đất năm 2014 tại một số tuyến đường lớn, trụ sở Công ty Điện lực, UBND phường, quận, các khu vực đông người trên địa bàn; tổ chức tuyên truyền qua hệ thống thông tin tại địa phương: đài phát thanh, bảng tin Quận/Huyện, khu phố, tổ dân phố, …

Với thông điệp Giờ Trái Đất 2014: "Hãy hành động để Trái Đất thêm xanh", Tổng công ty cũng phối hợp với Thành đoàn TP.HCM triển khai các chương trình với nhiều hoạt động đa dạng, ý nghĩ và thiết thực như đạp xe tuyên truyền Giờ Trái đất, cuộc thi vẽ tranh tiết kiệm năng lượng với chủ đề “Trái đất xanh”, hành trình kết nối “Tương lai xanh”, chương trình nghệ thuật hưởng ứng Giờ Trái đất, …

Thông qua các hoạt động ý nghĩa này, Tổng công ty Điện lực TP.HCM mong muốn kêu gọi mọi người dân chung tay hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất, qua đó góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và bảo vệ môi trường.
 
Theo: EVNHCMC