Ảnh minh họa.
Cụ thể, từ ngày 10/7, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tiếp nhận các dịch vụ cấp điện mới (qua lưới hạ áp, trung áp) tại trung tâm hành chính công của tỉnh và các huyện/thành phố trong tỉnh.
Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội cũng đã làm việc với UBND TP Hà Nội thống nhất việc kết nối và cung cấp các dịch vụ điện thành dịch vụ công trực tuyến tại cổng thông tin của UBND Thành phố; Tổng công ty Điện lực miền Trung cũng kết nối với UBND TP. Thừa thiên Huế để cung cấp dịch vụ công trực tuyến...
Hiện nay, EVN đang tiếp tục đề nghị các tổng công ty điện lực, công ty điện lực làm việc với UBND các Tỉnh/ thành phố trực thuộc trung ương để cung cấp dịch vụ điện thành dịch vụ công.
Được biết, hiện các tổng công ty điện lực đã cập nhật công khai thủ tục hành chính các dịch vụ trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng nắm bắt thủ tục, trình tự thực hiện, thời gian và chi phí giải quyết các dịch vụ điện.
Ngoài ra, các tổng công ty cũng đang thực hiện nâng cấp website chăm sóc khách hàng nhằm cung cấp đầy đủ các dịch vụ điện trực tuyến và thanh toán tiền điện trên website chăm sóc khách hàng, hoàn thành trước tháng 12/2017.
Sau khi hoàn thành, sẽ đáp ứng các yêu cầu dịch vụ trực tuyến cấp độ 3, cho phép khách hàng có thể gửi yêu cầu, hồ sơ trực tuyến mà không cần phải đến trực tiếp phòng giao dịch khách hàng, điện lực sẽ chủ động liên hệ với khách hàng hẹn thời gian giải quyết...
Kim Thái/Icon.com.vn