Ảnh minh họa.
Nội dung văn bản cho biết, triển khai Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia năm 2022, EVN đã được giao phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ thực hiện “Kết nối, chia sẻ dữ liệu doanh nghiệp của Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để thực hiện các dịch vụ cung cấp điện cho doanh nghiệp”. Vì vậy, EVN đề nghị được chia sẻ dữ liệu doanh nghiệp của Cơ sở dữ liệu quốc gia để thực hiện tích hợp, chia sẻ thông tin và đơn giản hóa thủ tục cho các doanh nghiệp khi sử dụng các dịch vụ điện lực, góp phần tiếp tục cải thiện hơn nữa môi trường kinh doanh của Việt Nam.
Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang cung cấp các dịch vụ điện (một mặt hàng thiết yếu) đến 99,7% số hộ dân trong cả nước và đã ký 3,034 triệu hợp đồng mua bán điện phục vụ ngoài mục đích sinh hoạt với các doanh nghiệp. Trong những năm vừa qua, để tạo sự thuận lợi, minh bạch, tiện ích cho người dân và doanh nghiệp trong việc sử dụng các dịch vụ điện, EVN đã thực hiện nhiều cải cách trong việc cung cấp các dịch vụ điện như: năm 2015 đã cung cấp dịch vụ điện trực tuyến ở mức độ 1, 2 và triển khai cung cấp dịch vụ thanh toán qua các kênh không dùng tiền mặt; năm 2018 đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4; năm 2019 đã cung cấp 100% các dịch vụ điện trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia (Cổng DVCQG) và triển khai cung cấp hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử; năm 2022 triển khai kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm đơn giản hóa các thủ tục dịch vụ điện, cắt giảm giấy tờ cho người dân khi thực hiện các dịch vụ liên quan đến hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, kết nối truyền trực tiếp hóa đơn điện tử với Tổng cục Thuế, triển khai kết nối với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP) để cung cấp dịch vụ điện trên nền tảng công dân số của các tỉnh/thành phố.
Việc EVN đề nghị được chia sẻ thông tin dữ liệu về đăng ký doanh nghiệp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia để tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính là một bước tiến tích cực mới theo hướng tiếp tục khai thác các hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia để cắt giảm hồ sơ, giấy tờ khách hàng phải cung cấp khi tham gia các dịch vụ điện và ngày càng nâng cao chất lượng các dịch vụ điện lực.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;
Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;
Email: bantt@evn.com.vn Điện thoại: 024.66946405/66946413;
Website: www.evn.com.vn, www.tietkiemnangluong.vn
Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam
Youtube: https://www.youtube.com/c/ĐIỆNLỰCVIỆTNAM_EVNnews
Kênh Tiktok: https://www.tiktok.com/@dienlucvn