Tiến độ công trình

EVN làm việc với UBND tỉnh Quảng Nam triển khai cấp điện cho Cù Lao Chàm bằng cáp ngầm

Thứ tư, 21/1/2015 | 09:37 GMT+7
Để bàn giải pháp thu xếp vốn cho dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm bằng cáp ngầm, tỉnh Quảng Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Đinh Văn Thu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam về dự án. Tham gia buổi làm việc còn có ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó Tổng giám đốc EVN, ông Trần Đình Nhân - Chủ tịch kiêm tổng giám đốc EVNCPC cùng các Ban EVN và EVNCPC.
 
 
Thay mặt chủ đầu tư, ông Trần Đình Nhân đã trình bày khái quát về dự án, tiến độ triển khai chi tiết và nhu cầu vốn của dự án cho từng giai đoạn. Ông Đinh Văn Thu đã đánh giá tầm quan trọng của dự án liên quan đến chủ quyền biển đảo, góp phần phát triển kinh tế khu vực cũng như sự cần thiết phải hoàn thành trong năm 2015. Phía tỉnh Quảng Nam cam kết sẽ hỗ trợ tối đa trong công tác đền bù GPMB cho dự án.
 
Ông Phạm Lê Thanh - Tổng giám đốc EVN cho rằng, giữa EVN và tỉnh Quảng Nam đã có sự hợp tác chặt chẽ trong việc cung cấp điện đảm phát triển kinh tế xã hội khu vực tỉnh Quảng Nam cũng như Quảng Nam đã hỗ trợ EVN trong việc thực hiện các dự án nguồn và lưới điện theo Tổng sơ đồ. Đối với dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm, EVN cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh để thực hiện dự án. Tổng giám đốc EVN và Tổng giám đốc EVNCPC sẽ trực tiếp tham gia Ban chỉ đạo dự án để chỉ đạo xuyên suốt trong quá trình thực hiện. 
 
Đối với việc thu xếp vốn cho dự án, ông Phạm Lê Thanh cho rằng, trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Quyết định phê duyệt dự án của Bộ Công thương cần thiết phải bố trí vốn sớm mới đảm bảo tiến độ. Phần vốn ngân sách trung ương 85% tổng mức đầu tư chưa được ghi vào danh mục dự án được trí vốn Ngân sách trung ương năm 2015. Trước mắt EVN và UBND tỉnh Quảng Nam sẽ cùng đề xuất với Thủ tướng Chính phủ cho phép EVN được tự ứng vốn trước để triển khai nhằm đảm bảo hoàn thành dự án trong năm 2015.
 
Dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam là dự án đầu tư nhằm đảm bảo chủ quyền biển đảo, góp phần phát triển kinh tế khu vực. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 484 tỷ đồng, trong đó 85% sử dụng ngân sách trung ương, 15% còn lại từ nguồn vốn của EVNCPC, thời gian hoàn thành dự án trong năm 2015.
Theo: EVNCPC