Tin trong nước

EVN ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Thứ hai, 18/7/2022 | 20:15 GMT+7
Ngày 18/7, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chủ trì cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2022, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Ban Chỉ đạo.
 

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” EVN phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
 
Triển khai sâu rộng
 
Trong 6 tháng năm 2022, hoạt động tuyên truyền, vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và quảng bá hàng hóa Việt Nam đã được các cấp uỷ đảng, chuyên môn, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong EVN triển khai sâu rộng. Nội dung tuyên truyền, vận động luôn được lồng ghép vào các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất kinh doanh trong suốt thời gian qua.
 
Thông qua công tác tuyên truyền, vận động đã góp phần nâng cao nhận thức, làm cho CBCNV toàn Tập đoàn nhận thức đầy đủ mục đích, ý nghĩa và nội dung Cuộc vận động đồng thời nêu cao được vai trò trách nhiệm gương mẫu ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt trong mua sắm tài sản công cũng như tiêu dùng cá nhân.
 
Năm 2022, với chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” của Tập đoàn, Công đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp với Tổng giám đốc Tập đoàn ban hành Chỉ thị liên tịch phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2022. Ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện “01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng Liên đoàn LĐVN phát động và phấn đấu đạt chỉ tiêu 10.000 sáng kiến trong EVN giai đoạn 2022 -2023. Phát động phong trào thi đua “Xây dựng cụm công trình giải toả công suất Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1”; “100 ngày hoàn thành đóng điện Công trình Đường dây 220kV Nâm Mô - Tương Dương (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam)”.
 
Các phong trào thi đua trong những năm qua đã góp phần vào việc đẩy mạnh thực hiện chủ trương Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thông qua kết quả triển khai thi đua xây dựng các dự án, công trình, các sáng kiến của người lao động trong ứng dụng kết quả, thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 và chuyển đổi số.
 
Năm 2022 sản phẩm ứng dụng phục vụ người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam được VINASA công nhận “Giải thưởng Sao Khuê 2022” thuộc lĩnh vực Quản lý, điều hành tổ chức, doanh nghiệp.
 
Năm 2022, tại hội nghị “Tự động hóa ngành Điện trong xu thế chuyển đổi số”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã công bố và trao thưởng cho 6 sản phẩm “Make by EVN” và đăng ký 03 sản phẩm “Make in Việt Nam” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động gồm: Công tơ điện tử CPC EMEC; Phần mềm thu thập dữ liệu công tơ đo đếm (EVNHES); Trạm sạc nhanh cho ô tô điện.
 
Tập đoàn đã phối hợp với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) để bắt đầu triển khai tuyên truyền về Tiết kiệm điện trên màn hình các máy bay thuộc các tuyến bay nội địa từ tháng 9/2022. Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đang phối hợp với Tập đoàn Bảo Việt về việc trao đổi dự thảo nội dung Thỏa thuận hợp tác giữa EVN và Bảo Việt trên cơ sở tích cực hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đồng thời đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.
 
Tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí Thường trực Đảng ủy EVN – Nguyễn Hữu Tuấn đề nghị toàn Tập đoàn nghiêm túc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 - CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông nội bộ của Tập đoàn và đơn vị, song song với tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo của Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau.
 
Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với cơ quan chuyên môn, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong việc vận động, tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông nội bộ của Tập đoàn và đơn vị để nâng cao ý thức trách nhiệm của tập thể và cá nhân cán bộ, CNV, người lao động toàn Tập đoàn hăng hái tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 
Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn  cũng đề nghị các đơn vị cần chú trọng tìm nguồn cung cấp vật tư, máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu sản xuất trong nước để sử dụng phù hợp với hoạt động đầu tư phát triển của Tập đoàn, đảm bảo hoàn thành tốt cung cấp đủ điện cho nền kinh tế, ổn định sản xuất - kinh doanh.
 
Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc nghiên cứu phát triển sản xuất để cho ra đời các mặt hàng có chất lượng cao, giá cả cạnh tranh trên thị trường, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất - kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước.
 
Khuyến khích, tạo điều kiện để đơn vị, doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại hưởng ứng Cuộc vận động. Khuyến khích tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ, CNVC, người lao động trong Tập đoàn tận dụng các nguyên vật liệu trong nước để sản xuất kinh doanh.
 
Chủ động nghiên cứu, tự phát triển công nghệ có chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn, giá thành hợp lý, có thể áp dụng đại trà và ban hành các qui định, tiêu chuẩn chung trong Tập đoàn. Khuyến khích các cá nhân, tập thể đề xuất sáng kiến, giải pháp kỹ thuật phục hồi thiết bị, nghiên cứu áp dụng những thiết bị, công nghệ mới để thay thế những thiết bị đã cũ hiện không còn sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả của quá trình sản xuất. Tăng cường hợp tác, chia sẻ với các Tập đoàn, doanh nghiệp để học hỏi kinh nghiệm về ứng dụng, phát triển viễn thông và công nghệ thông tin.
Kim Thái