Tin trong nước

PC Phú Yên: Hiệu quả bước đầu từ những chương trình tuyên truyền an toàn điện

Chủ nhật, 17/7/2022 | 21:19 GMT+7
Trong tháng 7/2022, PC Phú Yên tổ chức chuỗi chương trình tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố. 

Người dân được hướng dẫn, cài đặt App CSKH tại buổi tuyên truyền.
 
Các buổi tuyên truyền đã thu hút đông đảo người dân các thôn xã tham gia, thiết thực, gần gũi, thu hút và lôi cuốn với nhiều thông tin bổ ích về an toàn điện và dịch vụ điện. Bước đầu, chương trình đã mang lại hiệu quả tích cực. 
 
Để chương trình tuyên truyền lan tỏa sâu rộng, PC Phú Yên đã biên soạn tờ rơi “Lưu ý an toàn điện” với 12 hình ảnh, màu sắc sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ phổ biến đến bà con. Đây là các nội dung được chắc lọc qua nhiều năm mà bà con thường xuyên mắc phải dẫn đến những tai nạn điện đáng tiếc và gây ra sự cố gây gián đoạn cấp điện làm ảnh hưởng đến việc cung cấp và sử dụng điện. 
 
Bà Trần Thị Kim Nga – Thôn Bình Chính, xã An Dân, huyện Tuy An cho biết: "PC Phú Yên đến tận thôn xã để tuyên truyền cho bà con là việc làm rất hữu ích. Chúng tôi đã hiểu biết thêm về điện nguy hiểm như thế nào. Hàng ngày, nghe thông tin truyền thông qua ti vi, loa truyền thanh của xã thì mọi người rất dửng dưng, không quan tâm nên không có hiệu quả. Nhờ Điện lực đi tuyên truyền thực tế, bà con thấy rất hay, tiếp thu nhanh hơn". 
 
Ngoài ra, đơn vị còn thông tin đến bà con về việc xử phạt vi phạm hành chính khi có hành vi trộm cắp hoặc hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện để bà con nhận thức rõ hơn. Ông Nguyễn Minh Châu – Thôn Phụng Tường 1, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa cho hay, lâu nay sử dụng điện nhưng những Luật, điều khoản như hướng dẫn hôm nay thì bà con không biết nên cứ trồng cây, cất nhà vô tình đi sát đường điện. Xây dựng rồi khi tháo dỡ rất khó. Hôm nay, chúng tôi được tuyên truyền thấy rất hữu ích vì có thêm kiến thức để giữ an toàn điện cho hiệu quả.

Chương trình tuyên truyền an toàn điện tại xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa với sự tham gia của đông đảo bà con thôn Phụng Tường 1.
 
Bên cạnh đó, PC Phú Yên còn thông tin và hướng dẫn cài đặt về tiện ích của App CSKH, thanh toán tiền điện qua điện thoại khi không có internet và các dịch vụ khách hàng không cần đến điểm giao dịch,… Ông Nguyễn Tâm - Xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa tâm sự, chúng tôi là dân miền núi nên ít hiểu biết về các dịch vụ điện trực tuyến. Tôi tâm đắc nhất là dịch vụ nộp tiền điện qua điện thoại “cùi bắp” với dịch vụ Mobile Money. Hình thức này rất tiện cho người nông dân vì chúng tôi thường đi làm ruộng, không có thời gian đến các điểm thu tiền điện. 
 
Đặc biệt, “Chương trình đố vui có thưởng” đã tạo không khí sôi nổi cho chương trình. Bà con hưởng ứng rất tích cực và trả lời đúng các nội dung câu hỏi mà PC Phú Yên đặt ra xoay quanh các nội dung đã hướng dẫn, tuyên truyền mà không cần nhìn tài liệu. 
 
Giám đốc Điện lực Tuy An Nguyễn Anh Tuấn cho biết, đơn vị đã suy nghĩ hình thức tuyên truyền làm sao cho có hiệu quả nhất đến với người dân. Ngoài việc tuyên truyền các hình ảnh trong tờ rơi, đơn vị còn dẫn chứng các hành vi vi phạm và hình thức xử lý hành vi vi phạm đã xảy ra tại huyện để bà con nắm bắt. Cùng với đó là các câu hỏi với sự dẫn dắt lôi cuốn đã đi vào nhận thức người dân một cách dễ dàng. Nhờ đó, bà con đã hiểu và đồng thuận trong quá trình kiểm tra sử dụng điện, phát quang hành lang lưới điện và giải phóng mặt bằng các công trình đầu tư lưới điện phục vụ người dân.
 
Cũng tại đây, lãnh đạo Công ty và các Điện lực đã giải đáp cụ thể các thắc mắc của người dân trong quá trình sử dụng điện. “Mong muốn lớn nhất từ chương trình là qua các buổi tuyên truyền, bà con đã nắm được các vấn đề chính. Họ có thể tuyên truyền được cho người khác trong thôn, xã, người thân. Đối với những trường hợp vi phạm nhà cửa,…. sẽ bị phạt vi phạm hành chính. Quan trọng nhất là chương trình đã tuyên truyền, nhắc nhở bà con đảm bảo được an toàn tính mạng để bà con có cái nhìn và thông cảm với ngành điện về đảm bảo HLATLĐ”, Phó giám đốc PC Phú Yên Nguyễn Khoa Trình cho hay.
 
Qua chuỗi chương trình này, phần lớn người dân đã có những nhận thức và hiểu biết hơn về an toàn điện. Để các kiến thức về an toàn điện lan tỏa rộng rãi hơn, PC Phú Yên sẽ hướng tới việc tuyên tuyền qua các kênh mạng xã hội như facebook, zalo... nhằm giúp người dân dễ dàng tiếp cận hơn, tạo hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân.
Hoa Hồng