EVNCPC: Nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ năm 2023

Thứ sáu, 12/1/2024 | 08:08 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Trung vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng và chuyên môn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. 

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy; Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc; ông Võ Hồng Lĩnh – Thành viên HĐTV; ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc; bà Đỗ Thị Loát – Trưởng ban Kiểm soát EVN cùng đại diện lãnh đạo một số Ban chuyên môn EVN.

Tổng công ty Điện lực miền Trung có ông Trương Thiết Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; ông Ngô Tấn Cư – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc, các ông, bà trong HĐTV và Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn và Giám đốc các đơn vị thành viên. Hội nghị còn được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu của các đơn vị thành viên.

Xây dựng Đảng được chú trọng

Năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự quản lý, điều hành của Hội đồng thành viên và Tổng Giám đốc, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, EVNCPC đã thực hiện cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Đảng uỷ đề ra. Trong năm, Đảng ủy EVNCPC đã ban hành nhiều văn bản để quán triệt, triển khai nhiệm vụ chính trị trong toàn Đảng bộ: 39 Nghị quyết, 02 Chỉ thị, 13 kế hoạch, 2 chương trình, 33 báo cáo, 102 quyết định, 162 văn bản.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được Đảng ủy EVNCPC và các cấp uỷ quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, đảng viên nắm bắt, cập nhật đầy đủ thông tin về tình hình thời sự, chính trị, kinh tế - xã hội và những định hướng lớn về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông Ngô Tấn Cư- Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVNCPC phát biểu.

Đảng ủy EVNCPC luôn coi trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực công tác ngang tầm nhiệm vụ nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới. Công tác phổ biến, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, cấp uỷ cấp trên; việc sơ kết, tổng kết các chủ trương của Đảng và cấp uỷ cấp trên được thực hiện nghiêm túc.

Công tác tổ chức, cán bộ và chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên, bảo vệ chính trị nội bộ được đảm bảo. Trong năm 2023, Đảng ủy EVNCPC kết nạp được 31 đảng viên đạt mục tiêu của Nghị quyết. Lũy kế từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2023 đã có 121/150 quần chúng được kết nạp Đảng, đạt 80,7% chỉ tiêu của nhiệm kỳ.

Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được quan tâm thực hiện. Việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở của EVNCPC trong thời gian qua được thực hiện tốt; mối quan hệ giữa chuyên môn, đoàn thể; giữa người lao động với người sử dụng lao động luôn được thiết lập hài hòa, đảm bảo lợi ích chung cũng như lợi ích của mỗi bên.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn

Ông Nguyễn Anh Tuấn- Phó Bí thư Đảng ủy; Thành viên HĐTV; Tổng Giám đốc EVN phát biểu.

Năm 2023, Đảng uỷ EVNCPC đã hoàn thành tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuyên môn. Nhờ đó năm 2023 hệ thống điện trên địa bàn các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên được vận hành an toàn, liên tục, ổn định, góp phần quan trọng đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.

Năm qua, sản lượng điện thương phẩm của EVNCPC đạt 22.977 triệu kWh, đạt 101,22% so với kế hoạch, tăng 7,01% so với năm 2022; tổn thất điện năng thực hiện 3,91%, giảm 0,35% so với kế hoạch (4,26%).

Công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó, tỷ lệ thu tiền điện thực hiện toàn EVNCPC đạt 100,19%, vượt 0,49% so với kế hoạch; tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 99,74%, cao hơn 18,5% so với kế hoạch (81,24%) và cao hơn 4,86% so với năm 2022 (94,88%); tỷ lệ khách hàng trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử, Mobile Money đạt 43,34%, cao hơn 20,41% so với kế hoạch (22,93%); tỷ lệ các dịch vụ điện phát sinh chi phí được thanh toán không dùng tiền mặt đạt 100%, cao hơn 32,44% so với kế hoạch (67,56%).

Công tác đầu tư xây dựng, năm 2023 tiếp tục là năm gặp nhiều khó khăn do giá nguyên vật liệu, vật tư thiết bị leo thang, biến động mạnh; thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng kéo dài do quy trình… làm chậm tiến độ thực hiện các dự án, tuy nhiên các đơn vị của EVNCPC đã có nhiều nỗ lực vượt khó, tập trung nguồn lực thực hiện các dự án. Đến cuối năm 2023, EVNCPC hoàn thành đưa vào sử dụng 482/501 dự án, đạt tỷ lệ 96,21% kế hoạch.

Ngoài ra, EVNCPC cũng được đánh giá là đơn vị tiên phong về ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong các hoạt động sản xuất kinh doanh. Đến nay, EVNCPC đã hoàn thành 04 trong tổng số 26 nhiệm vụ chuyển đổi số trong giai đoạn 2023 - 2025 được EVN giao; 19 nhiệm vụ hoàn thành mục tiêu trong năm 2023; 01 nhiệm vụ thực hiện thường xuyên; còn 02 nhiệm vụ trong năm 2023 tiếp tục thực hiện theo tiến độ và chỉ đạo của EVN.

Quyết tâm và nỗ lực thực hiện chỉ tiêu năm 2024

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy; Thành viên HĐTV; Tổng giám đốc EVN ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tập thể CBCNV, người lao động EVNCPC đã đạt được trong năm 2024. EVNCPC đã có nhiều nỗ lực, cố gắng thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ chỉ tiêu được giao, cấp điện an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các hoạt động chính trị - xã hội tại 13 tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Ông Tuấn nhấn mạnh, năm 2023 với nhiều mặt hạn chế còn tồn tại, bước sang năm 2024 nhiệm vụ hàng đầu vẫn là đảm bảo tình hình cung ứng điện, không chủ quan, chủ động nhắm bắt nhu cầu phụ tải tại các địa phương để có các kịch bản cung ứng điện trong năm 2024. Cùng với đó, EVNCPC cần đoàn kết, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chỉ tiêu cân đối tài chính và tăng năng suất lao động; đẩy mạnh chủ động truyền thông; chú trọng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; thực hiện các giải pháp để bứt phá trong công tác đầu tư xây dựng; phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắn với đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và ứng dụng KHCN; tiếp tục triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV, người lao động.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị, ông Trương Thiết Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNCPC cho biết, nhận thức được những nhiệm vụ của giai đoạn mới rất khó khăn, toàn thể CBCNV EVNCPC sẽ quyết tâm phấn đấu với tinh thần trách nhiệm và nỗ lực cao nhất để hoàn thành tốt kế hoạch của EVN giao.
Định hướng kế hoạch trong năm 2024, ông Hùng yêu cầu các đơn vị tiếp tục đảm bảo tình hình cung ứng điện, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh dịch vụ khách hàng, tiếp tục giữ vững chỉ tiêu cân đối tài chính trong năm 2024, tiếp tục tháo gỡ nhưng khó khăn vướng mắc còn tồn tại trong năm 2023; rà soát các quy chế nội bộ, phân cấp phân quyền đúng với chức năng nhiệm vụ; tăng cường công tác kiểm tra giám sát để đảm bảo các công việc thực hiện theo đúng quy định; tăng cường quản trị rủi ro trong doanh nghiệp đơn vị…

Kết luận Hội nghị, ông Ngô Tấn Cư – Tổng Giám đốc EVNCPC đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV EVN và Chủ tịch HĐTV EVNCPC. Đồng thời yêu cầu các đơn vị thành viên cần tập trung triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng ngay từ đầu năm 2024. Ông Cư nhấn mạnh, năm 2024 các đơn vị tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động, tai nạn giao thông; phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu của EVN giao, duy trì và bảo toàn nguồn vốn; đảm bảo thu nhập cho người lao động; tiếp tục áp dụng mạnh mẽ chuyển đổi số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác quản trị; minh bạch hoạt động sản xuất kinh doanh; tập thể lãnh đạo CBCNV giữ vững tinh thần đoàn kết. Trong bối cảnh chung, năm 2023 một số đơn vị đối mặt với nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh do đó cần phát huy hết thế mạnh tiềm năng để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh trong năm 2024...

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân cũng đã vinh dự nhận giấy khen của Đảng ủy Tập đoàn; nhận Cờ, Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; nhận Cờ, Bằng khen của EVN, EVNCPC vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, lĩnh vực công tác, chuyên đề công tác trong năm 2023.

Ngọc Thạch