Tháng Tri ân khách hàng 2017

EVNCPC: Triển khai nhiều hoạt động Tri ân khách hàng

Thứ năm, 30/11/2017 | 10:49 GMT+7
Trong tháng 12/2017, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) sẽ triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân tất cả khách hàng đang sử dụng điện do EVNCPC cung cấp.
 
Thi công lắp đặt đường dây và đấu nối đèn chiếu sáng. Ảnh: Thành Chính
 
Tháng Tri ân khách hàng – 12/2017 năm nay được triển khai với thông điệp “Chuyên nghiệp, Thân thiện”, mục tiêu hàng đầu của EVNCPC là hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hiện đại và chuyên nghiệp, lấy khách hàng làm trung tâm phát triển.
 
Với tinh thần hướng đến khách hàng, tăng cường chất lượng dịch vụ tối đa, tháng Tri ân khách hàng sẽ được EVNCPC tập trung để tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Triển khai cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến thông qua các kênh tiếp nhận của Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, cam kết đảm bảo chất lượng và thời gian theo quy định về cung cấp các dịch vụ điện trong EVN. Thông qua chương trình, EVNCPC thể hiện hình ảnh là doanh nghiệp chuyên nghiệp, thân thiện và hiện đại. Việc cung cấp trực tuyến 100% các dịch vụ điện năng sẽ giảm thời gian lắp đặt, cung cấp dịch vụ của ngành điện, giảm chi phí, thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện năng.
 
Không chỉ chú trọng vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNCPC còn tổ chức các chương trình an sinh xã hội ý nghĩa như: Chương trình “Thắp sáng niềm tin” - sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện miễn phí trong tháng 12/2017 cho hơn 2.600 hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn các tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên. Chương trình “Thắp sáng đường quê” - lắp đặt hệ thống đường điện, bóng đèn chiếu sáng cho hơn 65 tuyến đường tại các thôn, xóm trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên. Chương trình Tuần lễ hồng –EVN hiến máu nhân đạo với sự tham gia của tập thể cán bộ nhân viên Tổng công ty và các đơn vị thành viên...
 
Bên cạnh đó, EVNCPC còn triển khai vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng lớn mà không phải cắt điện. Theo đó, hàng trăm trạm biến áp của các khách hàng lớn sẽ được EVNCPC vệ sinh miễn phí trong tháng 12/2017. Đồng thời trong tháng 12/2017, tất cả các Công ty Điện lực trên địa bàn sẽ tổ chức Hội nghị khách hàng, để gửi tới các khách hàng lời tri ân của cán bộ công nhân viên ngành điện, qua đó cũng lắng nghe ý kiến đóng góp, chia sẻ của khách hàng để ngành điện ngày càng phục vụ khách hàng tốt hơn.
 
Ông Phạm Sỹ Hùng – Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho hay, hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVNCPC là một quá trình lâu dài và triển khai sâu rộng, nhằm mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng với sự hài lòng cao nhất. Tháng tri ân khách hàng là tháng cao điểm, trọng tâm để tổng kết lại các hoạt động trong năm qua và đề ra những hoạt động mang tính sáng tạo, đột phá để tạo ra nhiều tiện ích, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên. 
 
Các hoạt động thể hiện sự tri ân của EVNCPC tới khách hàng là những hoạt động thiết thực, phù hợp và có sức lan tỏa sâu rộng đến các đối tượng khách hàng. Song song với các chương trình ý nghĩa trên, trong năm 2017 EVNCPC cũng đã tiến hành nhiều hoạt động tích cực nhằm nâng cao chất lương dịch vụ như: Áp dụng các công nghệ điều khiển hệ thống điện tự động như SCADA/miniSCADA, Trung tâm điều khiển từ xa, DAS (tự động hóa lưới phân phối) và MDMS (hệ thống quản lý dữ liệu đo đếm) giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện với chất lượng ổn định. Đầu tư trang thiết bị, đào tạo nhân lực để đưa vào sử dụng hệ thống sửa chữa điện nóng (hotline) cho Công ty Điện lực trực thuộc để giảm thiểu thời gian cắt điện của khách hàng.
 
Sửa chữa nóng lưới điện đang mang điện (hotline) và vệ sinh lưới điện bằng nước áp lực cao. Ảnh: Đăng Đệ
 
Hiện nay, EVNCPC đã đưa vào hoạt động 9/13 Trung tâm điều khiển từ xa, dự kiến trước ngày 5/12 sẽ đưa thêm 2 Trung tâm tại Quảng Trị và Quảng Ngãi vào hoạt động. Như vậy, hết năm 2017 sẽ có 11/13 Trung tâm hoạt động. Bên cạnh đó, EVNCPC đã hoàn thành và đưa vào sử dụng công nghệ RF - Spider đọc công tơ tự động 100% tại các huyện, thành phố: Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), Đông Hà, Khe Sanh, Đăkrông (tỉnh Quảng Trị), Huế (tỉnh TT Huế), Hội An (tỉnh Quảng Nam), Quảng Ngãi , Mộ Đức, Nghĩa hành, Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), Quy Nhơn, An Nhơn, Phú Tài (tỉnh Bình Định), Cam Ranh, Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa), Ayunpa (tỉnh Gia Lai), Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) và Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), nâng tổng số công tơ được đọc tự động trong toàn EVNCPC đến tháng 10/2017 là 2,388 triệu công tơ, đạt tỷ lệ 61% trên tổng số công tơ khách hàng. Việc đầu tư và đưa các công nghệ mới vào hoạt động sản xuất kinh doanh, ngoài việc giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực, tăng năng suất lao động còn giảm thời gian cắt điện đến mức thấp nhất, tăng sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.
 
Trong năm 2017, những nỗ lực cải thiện về chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của EVNCPC đã được xã hội và cộng đồng ghi nhận thông qua việc các chỉ số đều có chuyển biến tích cực như: chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số tiếp cận điện năng, các chỉ số về chất lượng cung cấp điện SAIDI, SAIFI.
 
Việc thực hiện tháng Tri ân khách hàng là minh chứng rõ nét nhất cho sự đổi mới, tạo nên nhiều chuyển biến trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của EVNCPC, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trên địa bàn.
Ngọc Thạch/Icon.com.vn