EVNCPC thăm hỏi, động viên và hỗ trợ EVNNPT để sớm khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra

Thứ tư, 11/9/2024 | 10:39 GMT+7
Ngày 11/9/2024, tại Hà Nội, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) để sớm khắc phục thiệt hại do bão số 3 (YAGI) gây ra.

Lãnh đạo EVNCPC, Công đoàn EVNCPC trao số tiền ủng hộ tới lãnh đạo EVNNPT, Công đoàn EVNNPT để khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Đoàn công tác của EVNCPC có ông Nguyễn Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty, ông Trần Đình Hà – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, lãnh đạo Ban Truyền thông của EVNCPC.

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia có ông Nguyễn Tuấn Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, ông Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ  tịch Công đoàn, ông Nguyễn Phúc An – Giám đốc Công ty Truyền tải điện 1 (đơn vị của EVNNPT chịu toàn bộ thiệt hại do bão số 3 gây ra), đại diện lãnh đạo Ban Tổng hợp, Văn phòng và Ban Truyền thông của EVNNPT. 

Tải buổi thăm hỏi, Chủ tịch HĐTV EVNCPC Nguyễn Thanh cho biết: Trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề tại các tỉnh miền Bắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân, tình hình hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn. Hệ thống truyền tải điện và cơ sở hạ tầng của EVNNPT đã bị thiệt hại không nhỏ, ảnh hưởng đến công tác điều hành, quản lý truyền tải điện.

Thư thăm hỏi của EVNCPC gửi tới Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia.

EVNCPC quản lý vận hành lưới điện ở khu vực miền Trung – nơi được coi là rốn lũ của cả nước nên rất thấm thía thiệt hại do bão gây ra. Chủ tịch HĐTV EVNCPC bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ với EVNNPT về những khó khăn, mất mát do bão số 3 gây ra. Với tình cảm, truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái giữa các đơn vị, đồng nghiệp trong EVN, EVNCPC gửi đến EVNNPT số tiền 500 triệu đồng để chung tay khắc phục hậu quả thiên tai.

Lãnh đạo EVNCPC tin tưởng với truyền thống ngành Điện cách mạng kiên cường và tinh thần đoàn kết, toàn thể EVNNPT sẽ vượt qua khó khăn, nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3 gây ra, sớm ổn định tình hình hoạt động doanh nghiệp, tiếp tục thực hiện xuất sắc công tác truyền tải điên trên khắp cả nước.

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng cho biết: Hiện nay EVNNPT đang quản lý vận hành lưới điện truyền tải trải dài khắp cả nước nên hình thái thời tiết mưa, bão, lũ nào lưới điện truyền tải cũng gánh chịu. Thời gian vừa qua, EVNCPC đã rất tích cực hỗ trợ EVNNPT trong việc triển khai thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 và bây giờ lại chung sức, hỗ trợ EVNNPT để khắc phục thiệt hại do mưa bão gây ra, đó là tình cảm rất trân quý. 

Chủ tịch HĐTV EVNNPT trân trọng cảm ơn tình cảm của lãnh đạo, người lao động EVNCPC đã dành cho EVNNPT, đồng thời giao cho các bộ phận chuyển toàn bộ số tiền ủng hộ của EVNCPC tới Công ty Truyền tải điện 1 để thăm hỏi động viên người các đơn vị và người lao động được kịp thời.

Ông Nguyễn Phúc An – Giám đốc Công ty Truyền tải điện 1 cho biết: Bão số 3 là cơn bão lớn nhất trong vòng 30 năm qua và gây thiệt hại không nhỏ cho lưới điện truyền tải khu vực phía Bắc. Ngay trong đêm 07/9 và rạng ngày 08/9, Công ty Truyền tải điện 1 đã huy động lực lượng khắc phục được phần lớn sự cố do bão gây ra và đến ngày 09/9 đã cơ bản hoàn thành khắc phục để cấp điện cho phụ tải. Tuy nhiên hiện nay do ảnh hưởng của hoàn lưu bão nên nhiều khu vực tiếp tục bị ảnh hưởng. PTC1 với trách nhiệm cao nhất sẽ nỗ lực để đảm bảo cung cấp điện được an toàn, liên tục, ổn định. Số tiền ủng hộ của EVNCPC sẽ được PTC1 gửi đến đúng đối tượng để khích lệ người lao động tiếp tục cố gắng vì mục tiêu an ninh nặng lượng quốc gia. 

Lê Linh