EVNHANOI: Chất lượng dịch vụ ngày càng cao

Thứ năm, 30/8/2018 | 10:29 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đang gấp rút triển khai đồng bộ các giải pháp kinh doanh, tài chính, kỹ thuật nhằm hoàn thành tốt kế hoạch năm 2018.

Công nhân EVN HANOI bó gọn các tuyến đường dây

 
Bảo đảm cung ứng điện
 
7 tháng đầu năm 2018, EVN HANOI đã thực hiện cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn thành phố. Sản lượng điện thương phẩm 7 tháng đạt 10.242,18 triệu kWh, tăng 12,65% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng công ty đã chủ động lập các phương án, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong những ngày nắng nóng cao điểm vừa qua.
 
Đặc biệt, tháng 7 vừa qua, hoàn lưu cơn bão số 3 kết hợp dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng xoáy thấp đã gây mưa to và rất to tại các tỉnh miền Bắc. Nước đầu nguồn đổ về đã làm tràn đê sông Bùi gây ngập một số xã vùng trũng trên địa bàn huyện Chương Mỹ. Trước tình hình đó, EVN HANOI đã nhanh chóng huy động lực lượng tổ chức ứng trực 24/24h, cung cấp điện an toàn cho người dân trên địa bàn với phương châm "Nước rút đến đâu, cấp điện đến đó"; ưu tiên cấp điện cho các trạm bơm, bảo đảm công tác chống úng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong nhân dân, không để xảy ra các trường hợp mất an toàn điện.
 
Về công tác đầu tư phát triển lưới điện 220kV, 110kV, EVN HANOI đã tổ chức khởi công xây dựng, hoàn thành đóng điện 6 công trình, 2 hạng mục công trình với công suất tăng thêm là 508MVA và 71,8km dây dẫn. Đối với các công trình lưới điện trung - hạ thế, EVN HANOI đã hoàn thành, đóng điện đưa vào vận hành 128 công trình với năng lực tăng thêm 372MBA; 197,3MVA; 391,4km dây dẫn trung thế; 532,4km dây dẫn hạ thế. Bên cạnh đó, triển khai thi công và hoàn thành đóng điện 192 công trình.
 
Nhiều giải pháp cho những tháng cuối năm
 
Mục tiêu chính của EVN HANOI trong những tháng cuối năm là cung cấp điện ổn định, liên tục, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội với chất lượng dịch vụ ngày càng cao; đẩy mạnh tối ưu hóa chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn; thực hiện tốt kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Cụ thể, đôn đốc các đơn vị bảo đảm tiến độ và chất lượng xây dựng dự án, công trình lưới điện; đặc biệt cho các công trình trọng điểm. Chú trọng các giải pháp cung cấp điện trong những ngày nắng nóng từ 36o trở lên. Đồng thời, tập trung tổ chức tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả mùa nắng nóng, mưa bão trên địa bàn.
 
Trong những tháng cuối năm, trọng tâm của EVN HANOI là nâng cao dịch vụ khách hàng. Đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận hành và kinh doanh điện năng. Tăng cường khai thác hiệu quả hệ thống đo đếm từ xa. Đa dạng kênh tiếp nhận thông tin dịch vụ khách hàng, xây dựng lại quy trình nghiệp vụ, đồng bộ các khâu trong sản xuất. Tăng cường làm việc với sở, ban, ngành thống nhất phương án triển khai thủ tục một cửa liên thông giữa cơ quan nhà nước với tổng công ty trong việc cung cấp các dịch vụ về điện, hướng tới đưa các dịch vụ này vào trung tâm hành chính công của thành phố và các quận, huyện.
 
EVN HANOI khuyến khích khách hàng đăng ký dịch vụ trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử TP. Hà Nội, website của tổng công ty, trang web chăm sóc khách hàng, các ứng dụng chăm sóc khách hàng, hỏi - đáp trả lời tự động bằng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo.
 
EVN HANOI sẽ chủ động hơn nữa trong ngăn ngừa, phòng, chống vi phạm hành lang lưới điện cao áp với phương châm "Sớm phát hiện, ngăn chặn kịp thời, giải quyết triệt để".
Theo: Kinh tế Việt Nam