Tư vấn sử dụng điện

EVNHANOI nỗ lực nâng cao nhận thức của người dân trong công tác sử dụng điện an toàn, đảm bảo phòng cháy chữa cháy

Thứ sáu, 19/7/2024 | 14:02 GMT+7
EVNHANOI vừa tổ chức hội nghị nâng cao hiệu quả trong công tác phòng cháy, chữa cháy khi sử dụng điện đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Công nhân EVNHANOI tuyên truyền phòng cháy chữa cháy trên phố Hàng Mã. Ảnh: Việt Anh.

Thực hiện theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 200/KH-UBND ngày 29/6/2024 của UBND TP Hà Nội, EVNHANOI và các đơn vị trực thuộc đã thành lập Ban chỉ đạo để chủ động nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện theo từng loại hình cơ sở trên địa bàn đang quản lý.

Trong bối cảnh tình hình cháy nổ có xu hướng gia tăng tại các khu dân cư và khu vực kinh doanh trên địa bàn Thủ đô, EVNHANOI và các đơn vị trực thuộc bám sát, triển khai các kế hoạch và thường xuyên báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện; Nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tăng cường các biện pháp PCCC trong sử dụng điện nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc EVNHANOI tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để tăng cường kiểm tra, đồng thời tập huấn, diễn tập PCCC thường xuyên cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên.

EVNHANOI đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền trực tiếp tới người dân về các giải pháp tính toán, thiết kế, thi công lắp đặt hệ thống điện trong nhà bảo đảm tiêu chuẩn và các yêu cầu kỹ thuật; lựa chọn dây dẫn điện có chất lượng cao, tiết diện phù hợp với khả năng chịu tải của thiết bị tiêu thụ điện để đảm bảo an toàn về điện và PCCC…

Cũng tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Tổng Giám đốc EVNHANOI đã nhấn mạnh: “Các đơn vị thuộc EVNHANOI cần tập trung, đảm bảo toàn bộ các khách hàng trên địa bàn được hướng dẫn, kiểm tra, tuyên truyền nâng cao nhận thức bằng các hình thức khác nhau. Đặc biệt là nhóm khách hàng có nguy cơ cao. Bên cạnh đó, các đơn vị cần tiếp tục chủ động phối hợp với các cấp chính quyền, lực lượng chức năng nỗ lực tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong việc cung cấp điện, đảm bảo an toàn điện và PCCC”.

Trong thời gian tới, EVNHANOI cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình, tập trung mọi nguồn lực để thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ và UBND thành phố, góp phần đảm bảo an toàn điện cũng như an toàn PCCC trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Hoàng Vân Anh