EVNHANOI tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng KHCN trong công tác kinh doanh và dịch vụ

Thứ hai, 22/7/2019 | 14:04 GMT+7
Báo cáo của Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2019, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện

EVNHANOI tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng KHCN trong công tác kinh doanh và dịch vụ

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2019, mặc dù thời tiết diễn biến phức tạp, nhiều đợt nắng nóng kéo dài xảy ra liên tục trên diện rộng nhưng nhìn chung EVNHANOI đã đảm bảo tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. EVNHANOI đã cung ứng cho Thành phố gần 9 tỷ kWh, tăng  hơn 7% so với cùng kỳ năm 2018 trong nửa đầu năm 2019.
 
Để chuẩn bị tốt cho công tác cung ứng điện hè 2019, EVNHANOI yêu cầu các đơn vị xây dựng các kịch bản, sẵn sàng các giải pháp cấp điện không để xảy ra sự cố trong cao điểm hè; đồng thời tăng cường bố trí lực lượng ứng trực, kiểm tra tình trạng mang tải của các đường dây đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. Vì vậy, có thể xử lý sự cố nhanh, sớm cấp lại điện cho khách hàng.
 
Bên cạnh đó, EVNHANOI hoàn thành và đóng điện nhiều công trình lưới điện góp phần ổn định và nâng cao năng lực của lưới điện  như:  Đóng điện 05 công trình và 02 hạng mục công trình lưới điện 110 kV: Công trình tuyến cáp ngầm 110 kV Thành Công – Thượng Đình (thực hiện ngày 20/3/2019, đúng tiến độ EVN giao); Công trình Lắp bổ sung MBA T3 trạm 110 kV E1.10 Văn Điển (thực hiện ngày 23/5/2019, đúng tiến độ EVN giao); Công trình lắp bổ sung MBA T3 trạm 110 kV công viên Thống Nhất và khởi công xây dựng 162 công trình lưới điện trung thế.
 

 
Đồng thời, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện như: cung cấp 32 dịch vụ điện trực tuyến (website, email, ứng dụng) qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Trung tâm Hành chính công; dịch vụ tin nhắn chủ động tra cứu thông tin về điện qua đầu số 8088; Hệ thống chăm sóc khách hàng qua ứng dụng EVNHANOI CSKH trên các thiết bị di động cho phép khách hàng có thể tra cứu nhanh chóng thông tin về hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ghi chỉ số, chỉ số điện tiêu thụ, lịch tạm ngừng cung cấp điện, tình hình tiêu thụ điện (điện năng tiêu thụ và tiền điện) trong một khoảng thời gian chọn nhất định để khách hàng có thể đối chiếu, so sánh. Triển khai dịch vụ tra cứu ảnh chụp chỉ số công tơ, tra cứu chỉ số công tơ theo ngày đối với công tơ đã được lắp đặt hệ thống đo xa, bổ sung chức năng tạm tính sản lượng, tiền điện và các chức năng nâng cao khác để tạo thuận tiện cho khách hàng trong việc tra cứu thông tin...
 
EVNHANOI tiếp tục phối hợp với 17 ngân hàng và 5 tổ chức trung gian thanh toán cung cấp các kênh thanh toán tiền điện tiện ích phục vụ khách hàng. Tiếp tục chủ động áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ một cách đồng bộ trong các lĩnh vực: triển khai các chương trình quản lý kỹ thuật - vận hành, quản lý độ tin cậy cung cấp điện, quản lý thiết bị trên bản đồ số… triển khai chương trình sửa chữa điện nóng hotline; triển khai mô hình trạm biến áp không người trực; phát triển các hệ thống thu thập dữ liệu vận hành từ xa…
 
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, Thủ đô Hà Nội sẽ hứng chịu thêm nhiều đợt nắng nóng gay gắt. Trong những ngày nắng nóng từ 36 độ C trở lên, EVNHANOI sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường bố trí lực lượng ứng trực vận hành, dừng các lịch tạm ngừng cung cấp điện phục cải tạo nâng cấp lưới điện… Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến nghị khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả trên địa bàn Thành phố.
Theo: Năng lượng Sạch VN