Tăng cường kiểm tra các trạm biến áp 110KV cấp điện cho các trọng điểm Hà Nội.
Ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Tổng Giám đốc EVN Hà Nội cho biết: Năm 2017 là năm thứ hai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội Thủ đô giai đoạn 2016-2020, với chủ đề công tác năm 2017 của thành phố là “Năm kỷ cương hành chính” và chủ đề của EVN là “Đẩy mạnh khoa học công nghệ”, EVN HANOI luôn xác định mục tiêu quan trọng hàng đầu là đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu điện phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế và sinh hoạt của nhân dân.
Với chủ đề năm “Đẩy mạnh khoa học công nghệ”, trong năm 2017 Tổng công ty đẩy mạnh triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh (SXKD), ứng dụng các công nghệ mới, đặc biệt là ứng dụng CNTT trong công tác vận hành và kinh doanh. EVN Hà Nội đã đưa trung tâm điều khiển xa và triển khai mô hình trạm biến áp 110 kV không người trực, hiện nay toàn Tổng công ty có 8 TBA không người trực và 36 TBA bán người trực đáp ứng đủ tín hiệu thao tác xa tại các TBA; Tổ chức bố trí 8 đội thao tác lưu động theo địa bàn hỗ trợ cho các TBA bán người trực.
EVN Hà Nội chính thức đưa đội Hotline (thi công, sửa chữa điện không cắt điện) vào hoạt động theo chỉ đạo của EVN. Đẩy mạnh thực hiện công tác vệ sinh cách điện bằng nước áp lực tại 16 Công ty Điện lực; Tiếp tục triển khai áp dụng các công nghệ và thiết bị mới, hiện đại trong quá trình quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành nhằm tăng khả năng giám sát tình trạng thiết bị, ngăn ngừa sự cố, góp phần giảm tổn thất điện năng: bọc cách điện thiết bị để ngăn ngừa các sự cố do tiếp xúc, thiết bị giám sát vận hành, thiết bị báo sự cố đường dây trung áp, thiết bị báo PD kiểm tra phóng điện cục bộ, bộ phân tích khí online cho các MBA 110 kV để giám sát tình trạng vận hành lưới điện, thiết bị báo sự cố…
Đến nay, EVN Hà Nội đã hoàn thành triển khai các giải pháp an toàn, an ninh thông tin cho các hệ thống trọng yếu, các hệ thống OT, các hệ thống tự động hóa-điều khiển, các hệ thống CNTT, viễn thông dùng riêng (VTDR); Triển khai các ứng dụng công nghệ khác trong kinh doanh dịch vụ khách hàng (KDDVKH): Ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH) trên thiết bị di động, SMS, Email, triển khai 32 dịch vụ trực tuyến; cấp điện mới trên hệ thống điện tử, ghi chỉ số công tơ bằng máy tính bảng, thu thập dữ liệu công tơ đầu nguồn, thương phẩm từ xa, trả tiền điện qua tài khoản ngân hàng...
EVNHANOI đã tạo webservice sẵn sàng để đẩy dữ liệu biểu đồ phụ tải từ hệ thống MDMS vào phần mềm LRS (nghiên cứu phụ tải). Sau khi có dữ liệu sẽ thực hiện phân tích, xây dựng biểu đồ phụ tải và lập báo cáo kết quả phân tích xây dựng biểu đồ phụ tải năm, quý của Tổng công ty theo quy định của Tập đoàn. Đặc biệt, EVNHANOI đã hoàn thành việc lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu từ xa cho 100% điểm đo đầu nguồn xuất tuyến các TBA 220kV, 110kV, các điểm ranh giới, các điểm đầu nguồn TBA công cộng và điểm đo khách hàng có TBA riêng. Quá trình thu thập và phân tích dữ liệu đo đếm từ xa đã phát huy hiệu quả rất lớn trong công tác đảm bảo vận hành cung cấp điện và giảm tổn thất điện năng, nhất là trong những đợt phụ tải cao điểm vào mùa hè.
Tổng Công ty cũng đã đưa tổng đài hỗ trợ, chăm sóc khách hàng với số điện thoại 1900 1288 vào hoạt động; đưa Trung tâm điều khiển vào hoạt động và thực hiện thao tác từ xa với tất cả các trạm biến áp 110kV.