Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN trao tặng Cờ Thi đua của Tập đoàn cho các tập thể của EVNHCMC dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019.
Năm 2019, EVNHCMC đã thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và góp phần thực hiện mục tiêu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của thành phố. Nhiều chỉ tiêu đang thực hiện tốt, về đích sớm 1 - 2 năm so với lộ trình đến năm 2020, như: tổn thất điện năng (đo đếm xấp xỉ 3,45%, về đích sớm 1 năm); các chỉ số tin cậy cung cấp điện (SAIFI – chỉ số số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối – đạt tốt hơn 49,04%), SAIDI – chỉ số thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối – đạt tốt hơn 52,42% so với cùng kỳ, về đích sớm 2 năm); năng suất lao động (4,54 triệu kWh/lao động và 422 khách hàng/lao động, về đích trước 1 năm)…
Bên cạnh đó, tiết kiệm điện đạt 455,97 triệu kWh, tăng 14,08% so với cùng kỳ 2018; điểm hài lòng khách hàng (thực hiện qua đơn vị tư vấn độc lập) đạt 8,66/10 điểm, cao hơn 0,33 điểm so với năm 2018, cao hơn 1,16 điểm so với chỉ tiêu được giao…
EVN HCMC cũng đẩy mạnh các dịch vụ trực tuyến của ngành điện (19/19 loại hình dịch vụ đáp ứng việc tiếp nhận và xử lý trực tuyến cấp độ 4); áp dụng và khai thác hiệu quả 100% các ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động; triển khai lắp đặt điện kế điện tử và thu thập dữ liệu hệ thống đo đếm từ xa…
Công tác tái cơ cấu, tổ chức, sắp xếp lao động, đào tạo ngày càng hợp lý hóa, từng bước tách bạch giữa khâu phân phối và khâu kinh doanh bán lẻ điện, tách khâu quản lý vận hành lưới điện và khâu dịch vụ,... Qua đó, từng bước phát huy hiệu quả quản trị doanh nghiệp và nâng cao năng suất lao động. EVNHCMC cũng không để xảy ra tai nạn lao động thiệt hại về người.
Ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng Bằng khen của Ủy ban cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Năm 2020, EVN HCMC chọn chủ đề năm “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp”, xác định các mục tiêu: nâng cao năng lực điều hành, đảm bảo cung cấp điện đầy đủ, ổn định, chất lượng của dịch vụ ngày càng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của TP; hiện đại hóa công tác quản lý vận hành hệ thống điện; nâng cao năng lực dự báo, xây dựng chiến lược phát triển, hoàn thiện cơ chế quản lý tài chính, quản trị rủi ro…
Năm 2020, EVNHCMC phấn đấu đạt sản lượng điện thương phẩm 27,77 tỷ kWh, tăng 6,4% so với năm 2019;Tổn thất điện năng ≤ 3,45%; Tiết kiệm điện ≥ 2% sản lượng điện thương phẩm;
Cùng với đó độ tin cậy cung cấp điện: SAIDI < 87 phút (phấn đấu < 50 phút); SAIFI < 0,96 lần (phấn đấu 0,8 lần); Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt: đạt ≥ 98% về số khách hàng và đạt ≥ 98% về số tiền; Đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 đối với 19/19 loại hình dịch vụ điện; Điểm hài lòng khách hàng trên 8,5 điểm;
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đánh giá cao thành quả EVN HCMC đạt được năm 2019. Đồng thời, mong muốn năm 2020 EVN HCMC chủ động đổi mới, sáng tạo hơn nữa ở tất cả các đơn vị, các cấp, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp trọng tâm: huy động mọi nguồn lực cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, không để xảy ra thiếu điện trong bất cứ hoàn cảnh nào; triệt để tiết giảm chi phí, tăng doanh thu, cân bằng tài chính; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, trong đó tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng, tích hợp các phần mềm dùng chung để thuận tiện khai thác, mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng; nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng.
Dịp này, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể của EVNHCMC có thành tích xuất sắc trong năm 2019; Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng trao biểu trưng khen thưởng EVNHCMC đã xuất sắc hoàn thành toàn bộ chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 với nhiều chỉ tiêu về đích sớm từ 1 – 2 năm trong kế hoạch 5 năm 2016 – 2020.