![](/userfile/User/Vanht/images/2024/5/ruasu-20250212101413157.jpg)
Ảnh minh họa.
Ông Nguyễn Văn Thanh- Tổng giám đốc EVNHCMC yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần thay đổi tư duy, cách làm nhằm đạt hiệu quả cao nhất, từ đó, góp phần đạt và vượt các chỉ tiêu EVN giao trong năm 2025. Tiếp tục nâng cao chất lượng của công tác dự báo phụ tải; dùng AI để đánh giá về tiết kiệm điện, nâng cao trải nghiệm công tác chăm sóc khách hàng, giảm tổn thất điện năng..
Năm 2024, EVNHCMC đã hoàn thành đạt vượt các chỉ tiêu chính trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng và là một trong những đơn vị kinh doanh đứng đầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam với sản lượng điện thương phẩm đạt 30,08 tỷ kWh, tăng 7,59% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 105,16% kế hoạch được giao, sản lượng tiết kiệm điện đạt 779,26 triệu kWh, chiếm 2,59% so với điện thương phẩm.
EVNHCMC đã triển khai kịp thời các chương trình vận động tiết kiệm điện mùa nắng nóng nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Tính đến cuối năm 2024, tổng số khách hàng sử dụng điện toàn thành phố là hơn 2,78 triệu khách hàng, tăng 1,17% so với năm 2023. Có hơn 1,9 triệu mã khách hàng đã cài đặt ứng dụng EVNHCMC để theo dõi các thông tin về điện và thanh toán (chiếm hơn 68% trên tổng số khách hàng).
Năm 2024, EVNHCMC cũng đã tiếp nhận gần 15 triệu yêu cầu của khách hàng thông qua các kênh chăm sóc khách hàng (CSKH). Trong đó, hơn 14,98 triệu yêu cầu qua tổng đài CSKH, cổng dịch vụ công, website/ứng dụng CSKH (tỷ lệ giao dịch trực tuyến đạt 99,99%), hơn 11,8 triệu yêu cầu qua môi trường mạng Web/Email/App/Zalo/ (chiếm 78,82% tổng số yêu cầu) và tỷ lệ yêu cầu được trả lời tự động chiếm 81,32%.
Cũng trong năm 2024, số lượt khách hàng gọi đến tổng đài đa kênh là hơn 2,68 triệu lượt để tra cứu thông tin, hỏi đáp các vấn đề liên quan đến điện, báo sự cố mất điện… Đồng thời có hơn 4,3 triệu lượt truy cập vào trang thông tin CSKH để xem và tra cứu thông tin.