Tin trong nước

EVNNPC: Ưu tiên nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Thứ hai, 9/2/2015 | 09:51 GMT+7
Phó Tổng Giám đốc phụ trách Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Ông Thiều Kim Quỳnh cho biết, trong năm 2015, đơn vị này sẽ nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm hạ tỷ lệ tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, từng bước hiện đại hóa và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ...  
EVN NPC: Hiệu quả đầu tư là nhiệm vụ trọng tâm.
 
EVNNPC vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý kỹ thuật, vận hành và an toàn lao động năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.
 
Năm 2014, cùng với việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục cho các khách hàng và nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh phía Bắc.
 
Đánh giá về công tác quản lý kỹ thuật vận hành và an toàn lao động của EVNNPC, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ông Đặng Hoàng An cho rằng: Cùng với những nỗ lực của EVN trong việc cung cấp đủ điện cho nền kinh tế và đời sống nhân dân, hệ thống điện cả nước đã đạt mức dự phòng công suất phát điện cao (năm 2014, công suất lắp đặt hệ thống khoảng 34.000 MW, trong khi công suất cực đại của nhu cầu phụ tải là trên 22.000 MW), hoàn thành vượt mức kế hoạch trong Quy hoạch Điện VII về đầu tư lưới điện quốc gia cho khu vực nông thôn và hải đảo, EVNNPC đã có những đóng góp không nhỏ trong bảng vàng thành tích của toàn ngành.
 
Tuy nhiên, cần thẳng thắn nhìn nhận công tác kỹ thuật vận hành và an toàn của toàn ngành nói chung và EVNNPC nói riêng còn những điểm cần phải bàn luận để tìm ra giải pháp tối ưu và phương hướng hoạt động, phấn đấu tới năm 2020 đạt được các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện như: SAIDI của EVN là 400 phút, tương ứng với chỉ số dự kiến của EVNNPC được giao là 522 phút, lưới điện 110kV phải đạt tiêu chí N-1, các chỉ tiêu tổn thất điện năng phải giảm liên tục.
 
Theo Ông Đặng Hoàng An, mỗi CBCNV của ngành phải xác định, ngành điện là một ngành dịch vụ bán một sản phẩm hàng hóa hết sức đặc biệt cho 99% dân số cả nước, do đó, để có sản phẩm tốt, chất lượng phục vụ đáp ứng mọi kỳ vọng của tất cả khách hàng, các mặt công tác của chuỗi sản xuất vận hành kinh doanh bán điện đều phải được vận hành trơn tru, chuyên nghiệp và hướng tới khách hàng, làm hài lòng khách hàng.
 
Do vậy, để có một sản phẩm hoàn hảo đáp ứng nhu cầu của người sử dụng điện, công tác quản lý, kỹ thuật vận hành của mỗi đơn vị phải được tổ chức nhằm đạt hiệu quả cao. Đầu tư, áp dụng các công nghệ kỹ thuật mới, giải pháp khoa học hiện đại tiên tiến vào phục vụ công tác quản lý kỹ thuật vận hành là con đường ngắn nhất để nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh nhằm tăng độ tin cậy lưới điện và hiện đại hóa ngành điện để sớm theo kịp các nước bạn trong khu vực và trên thế giới.
 
Nói về những vấn đề cụ thể trong quản lý vận hành kỹ thuật cũng như an toàn lao động, Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoàng An cũng cho rằng: Nhiều đơn vị trong EVNNPC còn thiếu trang thiết bị bảo hộ lao động, công tác quản lý vận hành còn thiếu vật tư dự phòng, chất lượng thiết bị, chất lượng thi công các công trình điện phục vụ hệ thống điện… là những tồn tại mà EVNNPC cần nhìn nhận và sớm khắc phục ngay.
 
Tiếp thu những chỉ đạo của Ông Đặng Hoàng An, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Thiều Kim Quỳnh cho biết, EVNNPC sẽ nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm hạ tỷ lệ tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định, đảm bảo chất lượng, từng bước hiện đại hóa và nâng cao độ dự phòng của lưới điện miền Bắc, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu mọi khách hàng.
 
Tính đến ngày 30/12/2014, EVNNPC đang quản lý khối tượng đường dây 110kV là 8.503km, 193 trạm biến áp/316 máy với tổng dung lượng trên 11.472MVA; 59TBA/105 máy với tổng dung lượng 3.153MVA khách hàng quản lý cùng hàng chục nghìn km đường dây trung, hạ thế, hàng trăm trạm trung gian và trạm phân phối thì công tác kỹ thuật, vận hành và an toàn lao động, duy trì dòng điện thông suốt, đảm bảo an toàn, chất lượng cung cấp điện đến cho các khách hàng là nhiệm vụ chính yếu của tập thể Ban lãnh đạo và hơn 2,8 vạn CBCNV EVNNPC.
 
Theo: Nangluongvietnam