EVN chủ động phòng, chống dịch COVID-19

EVNNPC chủ động áp dụng hạn chế tiếp xúc với lực lượng điều độ lưới điện để ứng phó với dịch COVID-19

Thứ hai, 30/3/2020 | 14:46 GMT+7
Đối với các tỉnh, thành phố tại miền Bắc đã có ca bệnh COVID-19 (trừ thủ đô Hà Nội), EVNNPC yêu cầu áp dụng chủ động hạn chế tiếp xúc đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên làm công tác điều độ lưới điện của Công ty điện lực thành viên. 

Ảnh minh họa.
 
Đây là giải pháp của EVNNPC trước diễn biến dịch bệnh COVID-19 đang rất phức tạp, qua đó bảo vệ sức khỏe của lực lượng này, cũng như đảm bảo công tác điều độ, vận hành hệ thống điện từ cấp điện áp 110kV trở xuống luôn an toàn, tin cậy.
 
Theo đó, từ ngày 30/3/2020 cho đến khi dịch bệnh kết thúc, những CBNV trong diện này sẽ được đơn vị bố trí nơi ở tập trung; không về nhà, không tiếp xúc với những CBNV khác của đơn vị, trừ cán bộ y tế và bộ phận cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày.
 
Trước khi tiến hành, các đơn vị kiểm tra sức khỏe, đảm bảo CBNV trong diện này đều trong tình trạng sức khỏe tốt, không có tiền sử tiếp xúc với những ca nhiễm bệnh.
 
Không chỉ tại EVNNPC, các đơn vị khác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đều đã chủ động xây dựng phương án ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Trong đó, mỗi đơn vị tuỳ thuộc đặc thù công tác, tuỳ thuộc điều kiện, tình hình thực tế tại địa phương để tổ chức thực hiện phù hợp với mục tiêu cao nhất là đảm bảo hệ thống điện toàn quốc vận hành an toàn, liên tục, ổn định.
PV