EVNNPT thăm hỏi, động viên người lao động tham gia khắc phục lưới điện do bão số 3 gây ra 

Thứ năm, 12/9/2024 | 09:00 GMT+7
Ngày 11/9/2024, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã đến thăm hỏi, động viên người lao động đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục lưới điện truyền tải tại Quảng Ninh do bão số 3 gây ra.

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng và đoàn công tác thăm hỏi động viên người lao động tham gia khắc phục lưới điện tại vị trí 16 đường dây 220kV Uông Bí – Tràng Bạch.

Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Tuấn Tùng – Chủ tịch HĐTV EVNNPT, ông Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc, ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT.

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi động viên người lao động thuộc Truyền tải điện Đông Bắc 1, các Truyền tải điện không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão số 3 được tăng cường đến Quảng Ninh để hỗ trợ kiểm tra tuyến đường dây và hỗ trợ khắc phục sự cố tại các trạm biến áp, đường dây.

Tại buổi động viên, Chủ tịch tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng và Chủ tich Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn chia sẻ những thiệt hại của Truyền tải điện Đông Bắc 1 và những thiệt hại do bão số 3 gây ra đối với gia đình của CBCNV các đơn vị. 

Lãnh đạo EVNNPT và Công đoàn EVNNPT động viên người lao động tham gia củng cố lưới điện sau bão số 3 tại Quảng Ninh.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi bão số 3 nhưng với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, CBCNV của các đơn vị đã tập trung cao độ, làm việc xuyên đêm để tập trung khắc phục nhanh nhất nhằm đóng điện trở lại các trạm biến áp và tuyến đường dây bị sự cố.

Với trách nhiệm đó, ngay trong tối ngày 07/9 sau khi bão đi qua, 8/9 trạm biến áp đã được khôi phục và đến trưa ngày 9/9 đã cơ bản hoàn thành khắc phục đáp ứng cung cấp điện cho các phụ tải.

Tuy nhiên, sau khi bão đi qua, hoàn lưu bão tiếp tục gây mưa tại khu vực nên tiếp tục ảnh hưởng đến lưới điện truyền tải và dự báo mưa lũ sẽ còn tiếp diễn. Chính vì vậy lãnh đạo EVNNPT và lãnh đạo Công đoàn EVNNPT đề nghị mỗi CBCNV cần chú trọng công tác an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Công đoàn EVNNPT sẽ luôn sát cánh, động viên, thăm hỏi kịp thời.

Công nhân PTC1 củng cố lưới điện sau khi bão số 3 đi qua tại Quảng Ninh.

Anh Trần Văn Doanh - Đội Truyền tải điện Vinh (Truyền tải điện Nghệ An) cho biết: Sau khi có chỉ đạo của PTC1, ngay từ ngày 7/9 Truyền tải điện Nghệ An đã cử 16 kỹ sư công nhân có mặt tại Quảng Ninh để sẵn sàng hỗ trợ đơn vị sớm khắc phục lưới điện do bão số 3 gây ra. Sự quan tâm, động viên của lãnh đạo EVNNPT và lãnh đạo Công đoàn EVNNPT chính là niềm khích lệ to lớn để mỗi CBCNV có động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đặc biệt là trong bối cảnh mưa lũ như hiện nay.

Được biết, nhiều CBCNV tại các đơn vị của PTC1 nhà cửa đang bị ngập sâu nhưng được lệnh điều động đã sẵn sàng lên đường ngay từ chiều ngày 7/9 để thực hiện nhiệm vụ được giao nhằm sớm khắc phục để cung cấp điện trở lại sớm nhất có thể.
 

Lê Linh