EVNSPC chủ động các phương án phòng, chống lụt bão bảo vệ tài sản lưới điện
Trong đó, Điện thương phẩm thực hiện tháng 7/2020 của Tổng công ty là 6,088 tỷ kWh, giảm 1,02% so với cùng kỳ năm 2019.
Sản lượng điện nhận tháng 07/2020 của EVNSPC là 6,586 tỷ kWh, tăng 1,06% so với cùng kỳ năm trước (6,517 tỷ kWh). Lũy kế 7 tháng năm 2020 sản lượng điện nhận toàn Tổng công ty là 44,463 tỷ kWh, tăng 1,88% so với cùng kỳ năm trước.
Mặc dù sản lượng điện thương phẩm 7 tháng đầu năm 2020 có tăng so với năm 2019 (tăng 1,90%) nhưng đây là tốc độ tăng sản lượng thấp nhất trong giai đoạn 2011 - 2020. Việc ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 vô cùng rõ rệt, so với cùng kỳ sản lượng điện thương phẩm của tất cả các công ty điện lực đều tăng thấp, thậm chí giảm so với cùng kỳ 2019 (Bà Rịa – Vũng Tàu giảm 5,8%, Đồng Nai giảm 3%).
Sản lượng điện tiết kiệm đến tháng 7/2020 là 950 triệu kWh, tương ứng tiết kiệm 2,23% sản lượng điện thương phẩm. Độ tin cậy cung cấp điện: đến tháng 7/2020, tổng thời gian mất điện bình quân (SAIDI) là 163,59 phút, bằng 53,5% kế hoạch năm. Tính đến tháng 7/2020, Tổng công ty đã khởi công 13 công trình và đóng điện 11 công trình.
Trong tháng 8/2020, Tổng công ty sẽ tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn về công tác vận hành, đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục trên địa bàn 21 tỉnh phía Nam; Trong đó, phối hợp chặt chẽ với địa phương trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp thực hành tiết kiệm điện tại địa phương và những chương trình tiết kiệm điện của EVN và Tổng công ty.
Tăng cường công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, đặc biệt là hệ thống lưới điện cao áp và chủ động các phương án phòng, chống lụt bão bảo vệ tài sản lưới điện. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc thực hiện, công tác tuyên truyền và xử lý hành vi phạm hành lang an toàn lưới điện, tuyên truyền sử dụng điện an toàn sau công tơ.
Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và đẩy nhanh tiến độ các công trình để sớm đưa vào vận hành nhằm giải tỏa công suất các công trình năng lượng tái tạo đang chờ nối lưới trên địa bàn.
Công ty cũng đảm bảo khách hàng sử dụng điện có thể thực hiện 100% dịch vụ điện trực tuyến; phấn đấu điện tử hóa quá trình cung cấp dịch vụ điện, tỷ lệ giao dịch theo phương thức điện tử đạt 50%...
Link gốc