Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn từ chương trình “Đổi sách lấy cây” năm 2024

Thứ ba, 30/7/2024 | 15:12 GMT+7
Sau 12 tuần tham gia hưởng ứng chương trình “Đổi sách lấy cây” năm 2024, Chi đoàn Truyền tải điện Bình Thuận (trực thuộc Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 3) đã quy đổi hơn 560 sản phẩm khác nhau và nhận về hơn 10 cây xanh, hàng trăm ống hút làm từ tre, cỏ bàng cùng các loại sản phẩm khác.

Theo đó, chương trình “Đổi sách lấy cây” được tổ chức vào ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ 8 giờ ngày 11/5/2024 đến ngày 28/7/2024 tại hơn 33 điểm quy đổi tại 08 tỉnh, thành phố, trong đó có tỉnh Bình Thuận, đây là một hoạt động thường niên do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm tình nguyện Quốc gia – Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) khởi xướng và phát triển kể từ năm 2019, kêu gọi cộng đồng đem sách, giấy, quần áo, đồ dùng học tập, đồ chơi, gấu bông, pin cũ, vỏ hộp sữa, vỏ lon, các sản phẩm nhựa đã qua sử dụng đến các điểm quy đổi để đổi lấy cây cảnh, hạt giống các loại và các sản phẩm, quà tặng thân thiện với môi trường.

Ông Mai Quang Vinh - Phó Bí thư Chi đoàn Truyền tải điện Bình Thuận cho biết: Ngay khi Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 3 phát động hưởng ứng chương trình, các đoàn viên thanh niên, cán bộ công nhân viên trong đơn vị đã rất tích cực tham gia và cùng kêu gọi người thân xung quanh hưởng ứng. Kết quả đem lại có chiều hướng tích cực sau 12 tuần, Chi đoàn đã hỗ trợ thu nhận hơn 20kg sách vở, 80 viên pin cũ, 140 quần áo cũ, hơn 300 vỏ chai nhựa các loại… và quy đổi được 12 cây xanh xanh để bàn; hàng trăm các loại ống hút làm từ tre, cỏ bang; hạt giống các loại và các sản phẩm khác, những sản phẩm này sẽ được chi đoàn gửi đến tận tay CBCNV tham gia chương trình.

Thông qua chương trình, Chi đoàn cũng muốn lan tỏa đến toàn thể CBCNV trong đơn vị tinh thần tương thân tương ái, cùng nhau chia sẻ những gánh nặng của người yếu thế, người khó khăn trong xã hội, phát huy tinh thần nhiệt huyết, lòng nhân ái, sống có trách nhiệm và biết chia sẻ. Bên cạnh đó truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, yêu thiên nhiên, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, bảo vệ rừng, lan tỏa thông điệp sống xanh, tạo thói quen sử dụng ít nhựa, tiêu dùng xanh, lối sống bảo vệ môi trường, chuyển đổi sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Chương trình “Đổi sách lấy cây” là một hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực cho cộng đồng, Chi đoàn Truyền tải điện Bình Thuận hy vọng rằng với những hành động nhỏ của mỗi CBCNV trong đơn vị sẽ góp phần chung tay ủng hộ sách, vở, quần áo tặng cho các thanh thiếu nhi, các em học sinh khó khăn ở vùng sâu vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, chuẩn bị hành trang vào năm học mới. Đồng thời tạo nguồn sách cho Dự án Tủ sách Bồ câu trắng góp phần tạo cơ hội cho các em được tiếp cận với sách, thúc đẩy đam mê đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Được biết, với những ý nghĩa mang lại từ chương trình, trong thời gian tới Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 3 sẽ tiếp tục lan tỏa, kêu gọi toàn thể đoàn viên thanh niên và vận động người thân duy trì việc thu gom quần áo cũ, sách vở, dụng cụ học tập… và xây dựng kế hoạch tham gia hưởng ứng chương trình trong đợt tiếp theo.  
 

Phan Quý Hoàng