Giao diện demo trang chủ hệ thống tích hợp nội bộ |
Giao diện demo trang báo cáo tổng hợp phục vụ Lãnh đạo |
Logo/Hình ảnh mô tả
1. Tên Sản phẩm – Dịch vụ:
- Tên Tiếng Việt: Hệ thống thông tin tích hợp nội bộ
- Tên Tiếng Anh: Intranet Integrated Information System
2. Giới thiệu chung:
- Thực tế cho thấy để góp phần nâng cao chất lượng khai thác, sử dụng thông tin phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, tác nghiệp của cán bộ, công nhân viên trong doanh nghiệp thì việc xây dựng Trang thông tin điện tử nội bộ với mục đích tạo lập một điểm truy cập phục vụ mọi nhu cầu thông tin của cán bộ, công chức và chuyên viên là rất cần thiết. |
|
- Với đội ngũ nhân sự có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng các dự án website, các chuyên gia trong lĩnh vực Internet và các giải pháp dựa trên nền tảng web-based, EVNIT chúng tôi đã tập trung phát triển các giải pháp mang tính chuyên sâu, cung cấp công cụ quản lý, khai thác dữ liệu nội bộ để giúp Doanh nghiệp thành công trong hoạt động & kinh doanh dựa trên nền tảng giải pháp của chúng tôi.
- Giải pháp “Hệ thống tích hợp tác nghiệp nội bộ” của chúng tôi được phát triển dựa trên nhu cầu thực tế và hoạt động của các Doanh nghiệp ngành điện, phân tích đánh giá hiện trạng các hệ thống thông tin đang triển khai trong ngành, với đội ngũ chuyên gia CNTT có nhiều năm kinh nghiệm các ứng dụng trên nền tảng web và internet, sẽ đáp ứng được nhu cầu về quản lý điều hành và xử lý công việc của cả hai đối tượng người dùng: Lãnh đạo Doanh nghiệp và CBCNV của Doanh nghiệp.
3. Lợi ích:
- Lợi ích đầu tiên của Hệ thống thông tin tích hợp nội bộ: vì bao gồm các tính năng của trang thông tin điện tử nội bộ nên sẽ giúp cải tiến hình thức phổ biến, trao đổi, tiếp nhận thông tin trong nội bộ doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng xử lý công việc của cán bộ, viên chức thông qua việc tạo lập một kho tư liệu điện tử dùng chung được tổ chức phân cấp sử dụng theo từng chủ đề, chuyên mục thông tin và các công cụ cập nhật, tra cứu thông tin tiện lợi kèm theo; Tạo ra một môi trường, diễn đàn trao đổi cộng tác giữa cán bộ và các CBNCV với nhau.
- Đồng thời là một công cụ tích hợp (cổng thông tin tích hợp) các thành tố khác nhau trong hệ thống thông tin của Doanh nghiệp (như Quản lý công văn; Lịch làm việc; Quản lý nhân sự, Tài chính kế toán, Quản lý kinh doanh, Quản lý văn bản pháp quy, Thông tin vận hành, sự cố…), giúp đơn giản hoá các thao tác, giảm thời gian tìm kiếm và tra cứu thông tin.
- Trợ giúp lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên của doanh nghiệp trong các hoạt động chỉ đạo, tác nghiệp thường ngày như lịch làm việc, ghi nhớ công việc, báo cáo tiến độ công việc; lịch sử dụng phương tiện, tin tức nội bộ liên quan hoạt động sản xuất kinh doanh, vận hành, sự cố…, tra cứu thông tin CBCNV, chào mừng sinh nhật,…
- Thống nhất công nghệ để dễ dàng tích hợp, kết xuất thông tin từ các hệ CSDL của các phần mềm ứng dụng phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo cũng như các hoạt động tác nghiệp của cán bộ, công chức và chuyên viên.
Ứng dụng hệ thống này vào công việc của Doanh nghiệp giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, chuyên viên trong doanh nghiệp về tiềm năng của CNTT, tạo điều kiện phát triển nhanh các hoạt động tin học hóa khác tại doanh nghiệp, phục vụ đắc lực và có hiệu quả sự nghiệp phát triển ngành.
- Các giải pháp được nâng cấp, cập nhật liên tục để ngày càng phù hợp với nhu cầu của Doanh nghiệp phục vụ tốt hơn hoạt động & kinh doanh của Doanh nghiệp.
- Một giải pháp dành riêng cho Lãnh đạo Doanh nghiệp là “Hệ thống web báo cáo tổng hợp phục vụ Lãnh đạo”:
+ Đáp ứng nhu cầu của Lãnh đạo Doanh nghiệp cần thông tin tổng quan và kịp thời về các số liệu tổng hợp ở các lĩnh vực khác nhau. Đáp ứng các mức độ thông tin khác nhau ứng với các cấp quản lý khác nhau.
+ Là một công cụ hữu ích, luôn sẵn sàng giúp các cán bộ làm lập báo cáo chính xác hơn, kịp thời khi có yêu cầu từ Lãnh đạo.
4. Tính năng:
- Quản trị nội dung (CMS)
- Quản trị thông tin người dùng và phân quyền truy cập với chuẩn LDAP
- Chủ động quản trị giao diện trang (tính tùy biến trong thay đổi giao diện).
- Hệ thống có thể xem tốt trên các thiết bị cầm tay với các nền tảng công nghệ khác nhau như iPhone, iPad, máy Tab,….
- Menu động tuỳ biến theo ngữ cảnh
- Quản trị tài liệu/văn bản chia sẻ. Cập nhật, tra cứu các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động, sản xuất của doanh nghiệp và các văn bản do doanh nghiệp ban hành.
- Quản trị và chia sẻ lịch làm việc chung; danh bạ địa chỉ
- Quản trị và tạo lập các vùng làm việc riêng cho các nhóm
- Trao đổi, bàn luận, Thăm dò ý kiến (Forum, FAQ, Trouble Tickets, Survey/Poll)
- Đăng tải tin tức hàng ngày, tổ chức các tư liệu của doanh nghiệp như thư viện văn bản pháp quy, quản lý thư viện đa phương tiện: Ảnh, video và Flash movie,…
- Chức năng Tìm kiếm hiệu quả: Bao gồm 2 chức năng tìm kiếm: Tìm nhanh và tìm nâng cao. Tìm nhanh: cho phép người xem tìm kiếm nhanh bất kỳ thông tin nào trong website thông qua thao tác đơn giản là nhập từ khóa cần tìm và nhấn enter để ra kết quả. Tìm nâng cao: cho phép người xem giới hạn khu vực tìm kiếm thông tin để kết quả hiển thị ra chính xác hơn.
- Cung cấp một số tiện ích cần thiết theo nhu cầu của Doanh nghiệp.
- Kết nối và tích hợp dữ liệu của các hệ thống thông tin khác:
+ Lịch công tác, Lịch phương tiện,
+ Quản lý Công văn công việc
+ Quản lý nguồn nhân lực
+ Hệ thống tài chính kế toán
+ Thông tin sự cố, vận hành
+ Các hệ thống phần mềm khác
- Đối với Hệ thống web báo cáo tổng hợp phục vụ Lãnh đạo:
+ Hiện thị các thông tin, các báo cáo tổng hợp theo nhiều lĩnh vực khác nhau, đáp ứng các yêu cầu của Lãnh đạo các đơn vị có triển khai hệ thống.
Thông tin hiển thị một phần được trích lọc sẵn từ các hệ thống phần mềm đã triển khai (các thông tin này được trích rút, tổng hợp và đưa lên trang web); một phần được cập nhật mới, thay đổi hiệu chỉnh từ các bộ phận để phục vụ công tác báo cáo, điều hành.
+ Tùy thuộc vào phạm vi quản lý mà mức độ thông tin có thể khác nhau để phục vụ công tác quản lý và điều hành.
+ Hệ thống cho phép tổng hợp các số liệu theo các báo cáo mẫu, cho phép trích xuất, in báo cáo trực tiếp.
+ Các loại thông tin mà hệ thống có thể kết nối (dữ liệu sẽ được view trực tiếp nếu Doanh nghiệp đã triển khai đầy đủ các hệ thống):
~ Thông tin sản xuất (nhà máy điện, tình hình sản xuất điện); Thông tin thủy văn;
~ Thông tin thị trường điện;
~ Thông tin kinh doanh điện năng;
~ Thông tin tài chính, kế toán, vật tư lớn;
~ Thông tin nguồn nhân lực;
~ Thông tin về hoạt động đấu thầu;
~ Thông tin lịch tuần, xử lý công văn, công việc;
~ Hệ thống quản lý văn bản pháp quy.
+ Là tiền đề để xây dựng các chức năng về hỗ trợ ra quyết định, có các tính năng phân tích, thống kê, dự báo,... trong tương lai. Phân tích các mối liên hệ giữa các số liệu với nhau để hỗ trợ cho người Lãnh đạo cái nhìn tổng quan và gợi ý định hướng quyết định.
5. Thông số kỹ thuật:
- Công nghệ phát triển: ASP.Net, C#, Framework .Net 3.5, 4.0, VS 2010; Web Service
CSDL: SQL Server 2005;
- OS: Windows Server; Webserver: IIS 6 hoặc IIS 7
- Trang web tương thích với các trình duyệt trên máy tính để bàn (PC) và các thiết bị cầm tay (mobile).
Kiến trúc hệ thống web báo cáo tổng hợp phục vụ Lãnh đạo
6. Kinh nghiệm triển khai
- Đối tượng khách hàng cụ thể là các TCT, các nhà máy điện, các công ty điện lực.
- Đơn vị đã triển khai:
+ Tập đoàn Điện lực Việt Nam
+ Công ty mua bán điện – EPTC
+ Công ty thủy điện Thác mơ
+ Công ty Thủy điện Vĩnh Sơn – Sông Hinh
+ Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ
+ Cục điều tiết điện lực
+ Trung tâm CNTT,…