
PC Sóc Trăng thực hiện thay công tơ điện tử đo ghi từ xa.
Trong những năm gần đây, PC Sóc Trăng đã đầu tư mạnh mẽ ứng dụng công nghệ tiên tiến vào hệ thống đo đếm điện năng. Điển hình là việc triển khai lắp đặt hệ thống công tơ điện tử thông minh trong toàn tỉnh Sóc Trăng. Đến cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã có 11 huyện, thị xã, thành phố được điện tử hóa và lắp 415.228 công tơ đo xa trong số 417.779 khách hàng sử dụng điện, chiếm tỷ lệ 99,39%.
Công tơ điện tử đo xa không chỉ giúp ghi nhận chính xác lượng điện tiêu thụ, mà khách hàng sử dụng điện còn có thể theo dõi được sản lượng điện gia đình sử dụng hàng ngày. Cụ thể, những khách hàng đã được lắp công tơ điện tử đo xa có thể truy cập ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam (CSKH EVNSPC) để theo dõi chỉ số điện tiêu thụ của gia đình mình. Qua đó, minh bạch hóa đơn tiền điện và giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm.
Việc phát triển công tơ điện tử đo xa đem lại hiệu quả rõ rệt cho ngành Điện nói chung và PC Sóc Trăng nói riêng trong công tác theo dõi, quản lý, giúp giám sát được trực tuyến tình trạng cung cấp điện, phát hiện ngay các trường hợp bất thường để xử lý, từ đó phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn; Dự báo được nhu cầu sử dụng điện của khách hàng để có kế hoạch đầu tư, sửa chữa và nâng cấp hệ thống điện phù hợp; có giải pháp giảm thời gian mất điện của khách hàng. Đồng thời góp phần nâng cao năng suất lao động trong sản xuất và kinh doanh điện năng.
Bên cạnh việc hiện đại hóa công tác đo đếm, PC Sóc Trăng cũng không ngừng triển khai đồng bộ thực hiện công tác chuyển đổi số theo định hướng của ngành Điện, việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử giúp khách hàng sử dụng điện có thể thực hiện tra cứu, tải hợp đồng mua bán điện và các hồ sơ dịch vụ điện theo hình thức điện tử đa kênh qua trang Website CSKH, hoặc ứng dụng CSKH EVNSPC.
Ứng dụng CSKH EVNSPC đã được nâng cấp với nhiều tính năng mới, giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, thanh toán hóa đơn, phản ánh sự cố, và nhận hỗ trợ trực tuyến một cách nhanh chóng, tiện lợi. Đặc biệt, dịch vụ CSKH 24/7 thông qua hai số tổng đài 19001006 hoặc 19009000, sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết mọi thắc mắc, yêu cầu của khách hàng.
Để đa dạng hóa các phương thức thực hiện thanh toán điện không dùng tiền mặt, PC Sóc Trăng đã ký hợp đồng liên kết thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt với 12 ngân hàng và 11 tổ chức trung gian thanh toán, đơn vị liên kết thu hộ.
Ngoài ra trong năm 2024, PC Sóc Trăng đã phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Sóc Trăng, triển khai vận động phát triển App CSKH EVNSPC và thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn toàn tỉnh, sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện trong năm 2025.
Tổng công ty Điện lực miền Nam nói chung, Công ty Điện lực Sóc Trăng nói riêng luôn đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động. Việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm và nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH là những bước đi quan trọng nhằm mang lại sự hài lòng và tin tưởng cho người dùng điện. PC Sóc Trăng cam kết sẽ tiếp tục cải tiến, ứng dụng công nghệ mới để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.