Công nhân Điện lực Tiên Phước xử lý mất kết nối RF Spider.
Từ tháng 10/2019, Điện lực Tiên Phước đã hoàn thành việc thay thế, lắp đặt 100% công tơ điện tử được tích hợp đo xa bằng hệ thống RF Spider, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh trên địa bàn.
Sau 02 năm đưa vào vận hành, với hơn 45.000 hệ thống công tơ điện tử được tích hợp đo xa bằng hệ thống RF Spider đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Trong công tác kinh doanh, công tơ điện tử được tích hợp đo xa bằng hệ thống RF Spider, giúp việc chốt chỉ số công tơ được thực hiện bằng việc lấy dữ liệu từ xa, không có sự can thiệp của con người, tăng tính minh bạch, khách quan trong quá trình ghi chỉ số, giảm số lượng lớn nhân công ghi chỉ số trực tiếp hiện trường, hạn chế sai sót, tai nạn và nâng cao độ chính xác trong việc lập hóa đơn tiền điện cho khách hàng. Ngoài ra, còn là công cụ hữu hiệu hỗ trợ nghiên cứu, dự báo phụ tải, cảnh báo vi phạm gian lận về điện, kiểm soát chất lượng điện năng, sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng, phục vụ công tác kiểm soát tổn thất điện năng trạm biến áp công cộng, giám sát tình trạng vận hành của trạm biến áp và đường dây để nâng cao độ an toàn lưới điện. Đặc biệt là thời điểm của công nghệ 4.0, đóng góp lớn cho công cuộc chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay.
Đối với khách hàng sử dụng điện, việc thay thế công tơ điện tử tích hợp đo xa bằng hệ thống RF Spider giúp cho hộ sử dụng điện giám sát được sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng. Từ đó, có kế hoạch sử dụng các thiết bị điện hợp lý, tiết kiệm, tránh quá tải. Hệ thống công tơ điện tử với chức năng cảnh báo sản lượng bất thường giúp cảnh báo rò điện, giúp phát hiện nhanh, xử lý sớm đặc biệt là các trường hợp chạm chập dây về sau công tơ của khách hàng, đảm bảo an toàn và giảm được thiệt hại cho khách hàng; từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả công việc, chất lượng kinh doanh dịch vụ để nâng cao hơn nữa sự hài lòng của khách hàng.
Ông Tạ Đại - Giám đốc Điện lực Tiên Phước, cho biết: “Việc thay thế công tơ điện tử tích hợp đo xa bằng hệ thống RF Spide là hướng đi đúng đắn, sự chọn lựa hợp lý phù hợp với việc ứng dụng công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành và xu thế chuyển đổi số hiện nay, đáp ứng nhu cầu khách hàng với chất lượng về điện cao hơn, dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn hảo hơn”.
Anh Minh – M. Thuận