Hiệu quả từ sử dụng năng lượng mặt trời tại Đà Nẵng

Thứ ba, 2/4/2019 | 14:33 GMT+7
Với những lợi ích lâu dài giúp bảo vệ môi trường và tạo ra dòng điện sạch, nhiều hộ gia đình tại thành phố Đà Nẵng đã lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống điện năng lượng mặt trời, góp phần giảm tải áp lực lên lưới điện của thành phố.

Ảnh minh họa.

Những năm gần đây, tại Đà Nẵng đã có nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời áp mái. Dù chi phí ban đầu khá cao, nhưng về lâu dài, hệ thống này sẽ mang lại nguồn năng lượng sạch và có lợi cho môi trường.
 
Theo thống kê của Điện lực Đà Nẵng, hiện có khoảng 111 khách hàng lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời, với tổng công suất lắp đặt 520 KylowatPeak. Điện lực Đà Nẵng cũng đã tiến hành lắp đặt các công tơ 2 chiều để tạo điều kiện cho khách hàng bán lượng điện năng dư thừa lên lưới điện, khuyến khích phát triển năng lượng mặt trời tại thành phố.
 
Đà Nẵng được đánh giá là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển năng lượng mặt trời, và việc sử dụng năng lượng mặt trời có thể không còn quá xa lạ đối với người dân tại thành phố này. Tuy nhiên, các hệ thống năng lượng mặt trời tại đây hiện vẫn còn ở quy mô nhỏ lẻ và cần nhiều hơn nữa những chính sách khuyến khích, hỗ trợ cho người dân vì chi phí đầu tư ban đầu cho hệ thống năng lượng mặt trời hiện vẫn còn khá cao.
Theo: Truyền hình thông tấn