Tin trong nước

Hơn 15 năm với vai trò “Thủ lĩnh công đoàn”

Thứ hai, 25/7/2022 | 15:35 GMT+7
Dáng người thấp, bước đi nhanh nhẹn, giọng nói lưu loát đầy thuyết phục và nụ cười luôn nở trên môi- đó là nét đặc trưng riêng của anh Võ Đức Trung - Phó phòng Kinh doanh, Chủ tịch Công Đoàn bộ phận Điện lực Tiểu Cần, Công ty Điện lực Trà Vinh.

Anh Võ Đức Trung- Chủ tịch CĐBP Điện lực Tiểu Cần.
 
Vào công tác tại Điện lực Tiểu Cần tháng 6/2000, năm nay anh Trung 47 tuổi, nhưng có đến 22 năm gắn bó với ngành và 15 năm liên tục được tín nhiệm chức vụ Chủ tịch Công đoàn bộ phận Điện lực Tiểu Cần. 
 
Anh cho biết, năm 1992 khi mới tốt nghiệp phổ thông, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, phải bươn chải hơn 06 năm làm thuê để mưu sinh, đến năm 1998 mới có điều kiện theo học lớp công nhân Trường Trung học Điện II (nay là Trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM).
 
Năm 2000, tốt nghiệp anh vào ngành điện và được giao nhiệm vụ công nhân quản lý vận hành lưới điện, từ đó anh Trung xác định đây là điểm xuất phát, đó là thử thách rèn luyện bản lĩnh, phấn đấu vươn đến thành công. Vì vậy, anh đặt cho mình mục tiêu không ngừng nỗ lực phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện trở thành một người thợ điện giỏi về chuyên môn, cống hiến cho đơn vị và anh tiếp tục đeo đuổi việc học, để tốt nghiệp lớp trung cấp điện năm 2005, tốt nghiệp Đại học hệ thống điện năm 2018.
 
Sau 05 năm không ngừng phấn đấu, năm 2005, anh được đề bạt làm Tổ Trưởng sản xuất, 02 năm sau năm 2007 anh được đề bạt Tổ Trưởng Đội quản lý vận hành đường dây và TBA, sau đó là Đội trưởng. Đến năm 2015, anh Trung chuyển về làm phó phòng Kinh doanh Điện lực Tiểu Cần.
 
Xuất thân từ người công nhân, nhưng với cá tính nổi bật nhiệt tình, vui vẻ, hòa đồng, tận tụy và gắn bó đồng nghiệp trong công việc, gần gũi người lao động, nhờ đó mà anh chiếm được tình cảm của hầu hết CBCNV. Cũng từ sự tín nhiệm đó, anh đã được tập thể bầu vào chức vụ Chủ tịch Công đoàn bộ phận liên tục từ năm 2007 cho đến đến nay. Anh cho biết, Điện lực Tiểu Cần đang quản lý vận hành lưới điện trên 1.094  km đường dây trung và hạ thế, 511 trạm biến thế với dung lượng 51.067 kVA và 15.160 khách hàng dùng điện, nơi địa bàn quản lý lưới điện có nhiều sông ngòi, kênh rạch. Vì thế mà công việc chuyên môn rất nhiều, làm hoài vẫn cảm thấy chưa hết việc, nhưng không vì thế mà anh lãng quên nhiệm vụ của người cán bộ công đoàn.
 
Anh Trung là một người tâm huyết, luôn dành thời gian đầu tư vào hoạt động công đoàn, thể hiện qua công tác tuyên truyền vận động sau các cuộc họp sản xuất hàng tuần, hàng tháng của đơn vị anh đều dành thêm một khoảng thời gian để phát động các phong trào thi đua, triển khai kịp thời các văn bản, chủ trương chính sách của Nhà nước, ngành, đơn vị đến từng người lao động nắm, từ đó phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Trong những năm gần đây khi chuyển công tác sang nhiệm vụ công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng cũng rất nặng nề, khi mà ngành điện triển khai nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng như: dịch vụ cấp điện trực tuyến, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện, giao dịch qua Cổng dịch vụ công Quốc gia và giao dịch môi trường mạng email/app/zalo… Để đảm bảo nguồn điện sinh hoạt cũng như sản xuất trên địa bàn, thời gian qua anh Trung luôn tham mưu đề xuất, chủ động triển khai nhiều giải pháp xây dựng, cải tạo hệ thống lưới điện, đẩy mạnh công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng và công tác chuyển đổi số. Bên cạnh đó, anh Trung cũng thường xuyên nhắc nhở CBCNV và đoàn viên thực thi văn hóa doanh nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện có hiệu quả công tác dịch vụ khách hàng.
 
Anh Trung là Chủ tịch Công đoàn bộ phận nhiệt tình, năng nổ và trách nhiệm trong công việc. Anh luôn có sự cảm thông đến công việc và đời sống của người lao động, gần gũi, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của mọi người. Đặc biệt là các trường hợp công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, anh luôn tạo ra bầu không khí cởi mở, dân chủ, thân tình để đoàn viên chia sẻ, thấu hiểu, từ đó gắn bó với tổ chức Công đoàn và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vừa là Chủ tịch công đoàn bộ phận, vừa là lãnh đạo phòng đội, anh Trung luôn gương mẫu, vận động đoàn viên thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của tổ chức công đoàn và ngành điện. 
 
Trong nhiệm kỳ qua, công đoàn bộ phận Điện lực tham mưu phối hợp cùng chuyên môn vận động người thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn theo kế hoạch được giao hàng năm; trong đó 03 năm liên tục: 2018, 2019, 2020 đạt danh hiệu Điện lực xuất sắc (ĐLXS) hạng nhất và năm 2021 ĐLXS. Đi đôi với hoạt động công đoàn 03 năm qua: 2018, 2019, 2020 đạt danh hiệu công đoàn bộ phận vững mạnh xuất sắc và năm 2021 hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Nhận xét về anh, ông Ngô Thế Hương - Bí thư chi bộ; Giám đốc Điện lực Tiểu Cần cho biết: Dù ở cương vị nào, anh Võ Đức Trung luôn phấn đấu hết mình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Sự cống hiến và hy sinh thầm lặng của anh, xứng đáng là tấm gương sáng tiêu biểu, điển hình về hình ảnh người Chủ tịch Công đoàn thân thiện, hết lòng vì người lao động.
Đặng Huy Hoàng